Giáo xứ Bùi Phát: Quà Tết cho người nghèo 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Quà Tết cho người nghèo 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Quà Tết cho người nghèo 2023

TGPSG - “Không phải những gì bạn làm là quan trọng. Nhưng quan trọng là bạn đã đặt bao nhiêu tình yêu vào trong đó” (MẹTêrêsa Calcutta)

Chương trình phát quà Tết cho 130 anh chị em (ACE) nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ không phân biệt tôn giáo đã được diễn ra lúc 9g thứ Tư ngày 18-1-2023 tại khuôn viên giáo xứ Bùi Phát, hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Tham dự trong buổi phát quà có sự hiện diện của Linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh - Chánh xứ Bùi Phát, HĐMV giáo xứ có các ông Phêrô Trần Văn Vinh, Giuse Nguyễn Đức Tiến, Giuse Nguyễn Ngọc Anh, bà Maria Trần Thị Vui, bà Maria Nguyễn Thị Hương Liên, đại diện 10 giáo khu và ông Giuse M. Phạm Viết Viễn trưởng ban Caritas giáo xứ.

Trước khi phát quà, ông Trưởng ban Caritas giới thiệu với Lm Đaminh danh sách những ACE có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ, các giáo khu cùng hiện diện nơi đây để đón nhận hồng ân Chúa ban qua cánh tay nối dài của Lm Đaminh trao tặng

Tiếp theo, Lm Đaminh cũng có lời chào thăm quý ACE, ngài nói: giáo xứ Bùi Phát cùng 10 giáo khu, các hội đoàn và ban Caritas cũng rất quan tâm đến các ACE mất khả năng lao động, người khuyết tật, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nói lên tình liên đới, yêu thương, đồng hành với ACE không phân biệt tôn giáo. Xin chúc cho quý ông bà anh chị em hưởng một mùa xuân an vui, mạnh khỏe đong đầy tình yêu thương.

Ông chủ tịch HĐMV Phêrô Trần Văn Vinh cũng chúc quí vị năm mới tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng và bình an.

Những phần quà này là của cả cộng đoàn giáo xứ, với sự đóng góp của 10 giáo khu, ban Caritas, các hội đoàn cùng chung tay lo cho các ACE hưởng một mùa xuân ấm áp trong tình Chúa, tình người. Phần quà được trao tặng gồm 10kg gạo, 01 gói bột nêm, 01 chai nước mắm, 01 kg đường, 01 chai dầu ăn, 01 hộp lạp xưởng, 01 chiếc bánh chưng và một phong bao 500.000 đồng

Anh Nguyễn Văn Hùng, 61 tuổi ngụ tại Q10 (ngoại giáo) có lời cám ơn quý ân nhân đã tặng quà và tiền để gia đình anh có một cái Tết đầy đủ hơn.

Em Phạm Thị Phương Thùy, 18 tuổi (mồ côi) đang đi học, hằng tháng cháu vẫn nhận được phần quà giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, bà ngoại và cháu cảm ơn Lm Chánh xứ, ban Caritas đã hỗ trợ giúp đỡ cho cháu được hoàn thành ước mơ con ngoan trò giỏi

Buổi phát quà Tết tại giáo xứ Bùi Phát kết thúc lúc 11g trong niềm vui hân hoan của tất cả mọi người. Xin tạ ơn Chúa, cảm ơn nhau vì tất cả là Hồng Ân 

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

Top