Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Bổn mạng và kết thúc sứ vụ Chánh xứ

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Bổn mạng và kết thúc sứ vụ Chánh xứ

Giáo xứ Bùi Phát: Mừng kính Bổn mạng và kết thúc sứ vụ Chánh xứ

TGPSG -- “Chính anh em là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5, 13-14)

Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh bổn mạng Linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh và tạ ơn kết thúc sứ vụ 04 năm chánh xứ Bùi Phát. Bổn mạng Huynh Đoàn Đaminh và các ông nhận Thánh Đaminh làm bổn mạng được diễn ra vào lúc 17g00 ngày 08-8-2023 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, GPSG.

Thánh lễ được cử hành rất trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Tất Quý, cựu chánh xứ Bùi Phát, Lm Antôn Mai Đức Huy nghĩa phụ, Lm phó Giuse Trần Văn Thực, Lm phó Micae Nguyễn Văn Tùng, Lm Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng (CMC), Lm Giuse Nguyễn Trung Hiếu (được bổ nhiệm làm Lm phó xứ An Thới Đông hạt Xóm Chiếu).

Tham dự Thánh lễ có HĐMV giáo xứ Bùi Phát, HĐMV giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang hạt Thủ Đức, quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, thiếu nhi các cấp, khách mời thân nhân ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lời đầu lễ hôm nay chúng ta cùng với Giáo Hội mừng kính Thánh Đaminh, Ngài là đấng sáng lập ra Dòng Anh Em Giảng Thuyết với biểu tượng chú chó ngậm bó đuốc, cha Thánh là sứ giả truyền giáo đem ánh sáng Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân. Trong cuộc đời phục vụ của Ngài có những niềm vui vì được giáo dân tin tưởng, chia sẻ niềm vui nỗi buồn cũng như những thắc mắc trong cuộc sống,

Lm Đaminh cũng giải thích cho cộng đoàn hiểu thêm Thánh Đaminh còn gọi là Thánh Đôminicô sinh năm 1170 (tiếng Anh: Saint Dominic tiếng Tây Ban Nha: Saint Domingo) Cha Thánh rao giảng Lời Chúa không chỉ bằng lời nói nhưng bằng chính công việc người làm để chia sẻ tình thương và ánh sáng Thiên Chúa, đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người bằng hành động yêu thương, đoàn kết, Ngoài ra, Ngài còn truyền bá lòng sùng kính Ðức Maria và kinh Mân Côi.

Bài Tin Mừng “Chính chúng con là ánh sáng cho đời” ánh sáng đó được thể hiện qua Thánh Đaminh mà hôm nay chúng ta mừng kính. Câu hỏi được đặt ra - Các Thánh là ai? Các Thánh là ánh sáng của Thiên Chúa rọi chiếu qua cũng giống như những bức tranh, các Thánh làm bằng kiếng màu trang trí chung quanh nhà thờ được ánh sáng chiếu rọi qua, tùy theo thời điểm khi mờ khi tỏ bản thân bức tranh không tỏa ra ánh sáng nhưng chính ánh sáng mặt trời đã soi tỏ để chúng ta chiêm ngắm.

Sứ điệp Lời Chúa mang lại cho ta niềm hy vọng và tin yêu ta hãy phó thác vào tình thương của Ngài. Ngài luôn đồng hành với mỗi người, vì thế chúng ta hãy trở nên muối để ướp mặn cho đời nên ánh sáng chiếu tỏa trần gian.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Đoàn đồng tế cùng cộng đoàn sốt sắng đọc kinh cầu cho các linh mục

Trước khi nhận phép lành cuối lễ ông chủ tịch HĐMV có lời tri ân linh mục chánh xứ, các Lm phó xứ và các thầy đến mục vụ hè tại GX Bùi Phát và trao tặng Lm Đaminh bó hoa tươi thắm tỏ lòng trân quý của toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Tiếp theo, đại diện gia đình Lm Đaminh có lời cảm ơn HĐMV giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát đã gắn bó với ngài trong suất 10 năm phó xứ và 4 năm chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với các tu sĩ và các hội đoàn.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top