Giáo xứ Bùi Phát: Lễ tuyên hứa Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ - 18-04-2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ tuyên hứa Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ - 18-04-2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ tuyên hứa Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ - 18-04-2024

TGPSG -- Thánh lễ tuyên hứa Tân Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, các ban ngành đoàn thể được cử hành rất trọng thể vào ngày 18-4-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ ngoài các tân thành viên HĐMV còn có các cựu thành viên HĐMV giáo xứ, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ

Trước Thánh lễ, có nghi thức Tuyên hứa tân HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028 vào lúc 17g00 do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa cử hành.

Sau phần giới thiệu và thẩm vấn các ứng viên của các Giáo khu, Hội đoàn, Ca đoàn, Ban lễ sinh, Linh mục chủ tế nhận định sau khi cầu nguyện và nghiên cứu danh sách các ứng viên đã được chọn lựa những người này được coi là xứng đáng. Lm chánh xứ Giuse thay mặt Đức Tổng Giám mục Giuse  đại diện hợp pháp giáo hội công bố và trao ban chức vụ cho các quý chức.

Quý chức quỳ giơ tay phải và đọc lời tuyên thệ

  • Cộng tác với Linh mục chánh xứ phục vụ cộng đoàn, chu toàn trách vụ được giao phó.
  • Tuân theo giới luật Thiên Chúa, trung thành với Giáo hội, vâng phục Đức Tổng Giám mục Giáo phận và đấng bản quyền.
  • Hứa sẽ kiên trì vượt qua trở ngại, dấn thân làm việc tông đồ để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.

Tiếp theo, Lm chủ tế trao Uỷ Nhiệm Thư cho Ban chấp hành các Giáo khu và các ban ngành đoàn thể.

Linh mục chủ tế chia sẻ trứơc khi bước vào thánh lễ: “Chúng ta thấy việc tuyên hứa và trao ủy nhiệm thư năm nay hết sức đặc biệt, Ban Thường Vụ HĐMV, các giáo khu, các đoàn thể tuyên hứa và nhận ủy nhiệm thư với số lượng người rất đông, tôi muốn nói đến lòng nhiệt huyết tông đồ của bà con giáo dân, muốn dấn thân phục vụ giáo xứ đây là một điểm son. Đó cũng là dấu chỉ của sự phát triển nơi giáo xứ về lòng đạo đức, tông đồ. Xin chúc mừng tân HĐMV đã dấn thân phục vụ trong yêu thương và hợp nhất”.

Phần cuối của buổi lãnh nhận ủy nhiệm thư của các bà quản trực thuộc giáo xứ, vì khối lượng công việc của một giáo xứ lớn nên rất cần có sự trợ giúp của các bà có kinh nghiệm trong việc phục vụ, vì thế nên giáo xứ cần có các bà quản trực thuộc giáo xứ (năm người)

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 17g45 với các nghi thức phụng vụ như bình thường và kết thúc lúc 18g30 sau đó linh mục chủ tế và linh mục phó chụp hình chung với Tân HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2024-2028.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top