Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Thánh Giuse Thợ - Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Thánh Giuse Thợ - Khai mạc tháng Hoa

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Thánh Giuse Thợ - Khai mạc tháng Hoa

TGPSG -- “A-ve Maria! Con dâng lời chào Mẹ, A-ve Maria! Con dâng lời chào Mẹ. Khi tàn màu nắng chiều và khi sương đêm nặng gieo. Con say sưa lời ca chào A-ve Maria.”

Trên đây là lời bài hát mà Hội Các Bà Mẹ Công giáo cùng với các em Thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát dâng lên Mẹ, trong nghi thức khai mạc tháng Hoa, tháng kính Đức Mẹ, lúc 16g45 ngày 01.05.2024.

Chương trình được bắt đầu bằng cuộc rước kiệu Thánh Giuse Thợ và Đức Mẹ đi từ giáo khu Giuse ngang qua giáo khu Thánh Thể vào cổng chính nhà thờ. Đoàn rước thật hoành tráng và ấn tượng, vì suốt mấy chục năm qua mới có cuộc rước trang trọng như thế.

Tiếp theo là phần tiến hoa do Hội Các Bà Mẹ Công giáo cùng với các em Thiếu nhi thực hiện.

Sau phần tiến hoa, cộng đoàn bước vào Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo khu Giuse và Linh mục phó Giuse Trần Văn Thực, cùng các ông nhận Thánh Giuse Thợ làm bổn mạng, do linh mục chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế, lúc 17g15.

Tham dự có các thành viên Hội đồng Mục vụ, các nữ tu cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Giuse chủ tế, chia sẻ với cộng đoàn: “Hướng về Thánh cả Giuse trong ngày mừng kính Thánh Giuse Thợ, Người là một người thợ lao động, người chủ gia đình gương mẫu, thánh thiện là cành huệ trắng luôn tỏa hương thơm ngát. Nguyện xin Thánh nhân giúp ta biết noi gương của Ngài luôn tin tưởng phó thác trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.”

Trong bài giảng, Linh mục Giuse mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Thánh cả Giuse, một mẫu gương tuyệt hảo của mọi người lao động. Ngài quảng diễn: “Chúng ta được mời gọi theo chân Thánh cả Giuse cộng tác với Chúa vào trong công trình sáng tạo của Ngài. Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết, Thánh Giuse làm nghề thợ mộc. Khi Chúa Giêsu về quê hương, mọi người đã xầm xì ‘Người này không phải con bác thợ mộc đó sao’. Thánh Giuse đã lao động qua đôi bàn tay nuôi nấng dạy dỗ Chúa Giêsu và cũng qua đôi bàn tay làm nên tất cả. Thánh cả Giuse làm nên hai điều vô cùng quan trọng đó là: Cộng tác với Chúa vào trong công trình sáng tạo của Thiên Chúa mà Ngài mời gọi tất cả mọi người qua đôi bàn tay làm nên tất cả, cùng với gương mẫu chúng ta kiến tạo và tiếp tục xây dựng thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Đôi bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm (Thơ Hoàng Trung Thống).”

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ Lm chánh xứ Giuse đã có lời cảm ơn và chúc mừng bổn mạng giáo khu Giuse, mừng giáo khu Giuse có tân Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Đại diện các thành viên giáo khu Giuse đã chụp chung tấm hình với Linh mục Giuse và đội dâng hoa nhân ngày lễ Thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa.

Bài: Maria Loan Phượng & Ảnh: Viết Luyện (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top