Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Tạ ơn và nhậm chức Phó xứ 12-8-2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Tạ ơn và nhậm chức Phó xứ 12-8-2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Tạ ơn và nhậm chức Phó xứ  12-8-2024

TGPSG -- “Chúa Giêsu dạy các môn đệ từ cử chỉ, ăn nói, hành động đừng để cớ vấp phạm cho người khác bởi không phải chính bản thân chúng ta phạm tội mà làm cho người anh em chúng ta sa ngã, tội đó chúng ta phải gánh vác nặng nề”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Chánh xứ Bùi Phát trong Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức phó xứ ngày 12-8-2024 tại giáo xứ Bùi Phát.

Đón tiếp:

Vào lúc 14g30, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định đã đến giáo xứ Đông Quang, giáo hạt Hóc Môn chào thăm và mừng đón Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trung Tín, tân Phó xứ về giáo xứ Bùi Phát.

Đúng 17g00, ông Phó Chủ tịch HĐMV, đại diện giáo xứ mở lời hân hoan chào mừng Lm  Giuse được Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm về làm tân Phó xứ Bùi Phát. Đây là hồng ân lớn Thiên Chúa ban tặng cho giáo xứ. Cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát đã gởi đến cha lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Thánh lễ nhậm chức tân Phó xứ Bùi Phát:

Thánh lễ cử hành rất long trọng, cuộc rước từ cuối nhà thờ lên bàn Thánh trong bầu khí trang nghiêm sốt sáng. Lm Giuse Nguyễn Trung Tín tân Phó xứ chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa và hai linh mục khách mời: Lm Emmanuel và Lm Môse thuộc Dòng Somascan Fathers.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, gia đình linh tông huyết tộc, thân nhân, ân nhân, khách mời cùng đại diện thiếu nhi các cấp và cộng đoàn dân Chúa của hai giáo xứ Đông Quang và Bùi Phát.

Trước Thánh lễ, Lm Chánh xứ Giuse đọc Bổ nhiệm thư của Đức Tổng Giuse “Vì lợi ích chung của Giáo phận và Giáo xứ, nay bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Trung Tín làm Phó xứ giáo xứ Bùi Phát, số 1074, Trường Sa, P12, Q.3, Tp HCM thuộc giáo hạt Tân Định …

Lm Chánh xứ Giuse chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Mátthêu: “Cớ vấp phạm”, lời Chúa Giêsu dạy các môn đệ cũng là lời dạy mỗi chúng ta, cớ vấp phạm là gì? Vì hành động, lời nói của mình làm cho người khác phạm tội, sa ngã nên Chúa Giêsu dạy các môn đệ từ cử chỉ, lời nói, hành động đừng để cớ vấp phạm cho người khác; bởi không phải chính bản thân chúng ta phạm tội mà làm cho người anh em chúng ta sa ngã; ti đó chúng ta phải gánh vác nặng nề.

Ti Caphácnaum, Chúa Giêsu và các môn đệ bị những người thu thuế của đền thờ hỏi Phêrô “Có nộp thuế cho đền thờ không?”  Chúa Giêsu hỏi Simon anh nghĩ sao? Simon trả lời: “Thưa con cái trong nhà được miễn việc nộp thuế là dành cho những người bên ngoài Chúa Giêsu nói: đừng để cớ vấp phạm cho người khác, con hãy ra ngoài lấy cần câu ra câu cá mở miệng nó ra lấy bốn đồng tiền quan nộp thuế cho phần của Thầy và phần của con…” Chúa Giêsu đã thực hiện điều đó như bao người phàm khác để không gây cớ vấp phạm cho người khác.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc thánh lễ lúc 18g30 cùng ngày trong niềm vui hân hoan. Đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với linh tông huyết tộc và cộng đoàn giáo xứ Đông Quang và Bùi Phát.

Bài & Ảnh: Viết Luyện (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top