Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Thánh Martinô và xức dầu các bệnh nhân

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Thánh Martinô và xức dầu các bệnh nhân

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Thánh Martinô và xức dầu các bệnh nhân

TGPSG -- “Lạy Thánh Martinô rất khiêm nhường, lòng thương yêu nồng nhiệt của Người chẳng những che chở các anh em túng nghèo, mà lại cả những thú vật ngoài đồng …” (Kinh Thánh Martinô)

Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô bổn mạng giáo khu Martinô, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ và xức dầu cho các bệnh nhân được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 03-11-2023 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, Tổng giáo phận Sài Gòn do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế.

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn, thân nhân các bệnh nhân, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, khoảng 20 bệnh nhân ngồi xe lăn và 200 bệnh nhân tự đi lại được.

Trước thánh lễ, Lm Chánh xứ đã ban Bí tích Hòa Giải cho các bệnh nhân.

Sau phần tung hô Tin Mừng, Lm Chánh xứ chia sẻ: Trong bài Tin Mừng và các mối phúc Thánh Martin De Porres đều có cả. Thánh nhân có lòng yêu người chan chứa bác ái yêu thương đùm bọc sống vị tha được gọi là Tấm lòng vàng bởi vì Ngài yêu mọi người và cả những thú vật ngoài đồng nữa. Với tư cách là một thầy thuốc đã từng chữa bệnh ngay lúc sinh thời và sau khi qua đời làm rất nhiều phép lạ để cứu chữa cho biết bao người đau yếu bệnh tật.

Khi chiêm ngắm một vị Thánh da đen chan chứa tình bác ái yêu thương để rồi mỗi người chúng ta mặc lấy lòng nhân hậu và gương sáng của Ngài mà bắt chước noi theo, cách đặc biệt là giáo khu Martinô hãy cố gắng kiến tạo, học và mặc lấy tấm lòng của Ngài. Xin Thánh Martinô phù hộ và nâng đỡ anh chi em trong giáo khu.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ linh mục chủ tế và linh mục phó Giuse Trần Văn Thực xức dầu trên các bệnh nhân sau đó cộng đoàn cùng đọc một kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính cầu cho các linh hồn nơi nhà chờ phục sinh của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 mọi người ra về trong an bình và hạnh phúc.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top