Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Thánh Gia Thất 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Thánh Gia Thất 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Thánh Gia Thất 2022

TGPSG - “Ai thờ cha thì bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ thì tích trữ kho báu
                 Ai thờ cha sẽ được vui mừng vì con cái, khi cầu nguyện, họ sẽ được lắng nghe” (Hc 3,3-5)

Thánh lễ mừng kính Thánh Gia bổn mạng giáo khu Thánh Gia, được cử hành rất trọng thể do Linh mục (Lm) Micae M. Nguyễn Văn Tùng chủ tế lúc 18g ngày 29-12-2022 tại đền Thánh Vinh Sơn thuộc giáo khu Thánh Gia, giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Tham dự trong thánh lễ có Ban chấp hành giáo khu, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo khu.

Đầu lễ Lm chủ tế nói: Hôm nay cùng với giáo khu Thánh Gia nơi Đền Thánh Vinh Sơn chúng ta cảm tạ Thiên Chúa. Xin cho từng thành viên trong giáo khu luôn được bình an, khi ta có bình an rồi thi hãy biết chia sẻ sự bình an đó cho những người chung quanh còn đang gặp khó khăn. Chúng ta hãy dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn và tri ân.

Chia sẻ Tin mừng của Lm Micae theo Thánh Mát-thêu: Thánh Giuse đã trỗi dậy và được báo mộng 3 lần, Ngài phải có tình yêu của một người chồng và có sự hy sinh trong Thánh ý của Thiên Chúa ngài mới chấp nhận đón Mẹ Maria về nhà mình và qua các biến cố Thánh Giuse đã vượt qua và “Thổi hồn vào nhân cách”, trong sách huấn ca đó chính là Đức Chúa làm cho người cha được vẻ vang vì con cái và cho người mẹ thêm uy quyền với các con.

Bài thánh thư gửi tín hữu Cô-lô-xê cũng nhắc nhở mỗi người chúng ta đời sống gia đình theo tinh thần của Chúa đó chính là: “Thưa anh chị em là những người được Thiên Chúa tuyển chọn, thánh hiến và yêu thương Vì thế anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hòa và nhẫn nại. Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau” (Cl 3,12-13). Lm Micae nhấn mạnh đến thổi hồn nhân cách đó chính là chúng ta luôn luôn biết đoàn kết yêu thương nhau và qua bài TM hôm nay “ Người làm vợ hãy phục tùng chồng, người làm chồng hãy yêu thương chứ đừng cay nghiệt với vợ, kẻ làm con hãy vâng lời cha mẹ, vì đó là điều đẹp lòng Chúa để làm được điều đó ta phải thinh lặng cầu nguyện và cảm nghiệm đời sống hôn nhân gia đình mới có giá trị, mới có bình an và hạnh phúc.

Kết thúc bài chia sẻ ngài nói: Vì vậy mỗi người chúng ta hãy dâng lên Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và hài nhi Giêsu để từng người khám phá ra tâm hồn mình, nơi người bạn đời và người chung quanh như lời Chúa mời gọi “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ ông Trưởng giáo khu có lời cám ơn Lm Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, hai cha phó Giuse và Micae đã cho phép giáo khu được cử hành Thánh lễ tại Đền Thánh Vinh Sơn. Xin chúc các ngài hồn an xác mạnh và thăng tiến trên con đường phục vụ.

Linh mục Micae thông báo chúng ta cùng hiệp ý với ĐTC Phanxicô cầu nguyện cho ĐGH Bênêđictô đang trong cơn nguy kịch, chúng ta hãy hiệp ý cầu nguyện cho Ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, Lm chủ tế chụp hình lưu niệm chung với ban đại diện giáo khu trong niềm vui lan tỏa.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top