Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa 2024

TGPSG -- “Còn Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19)

Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa được cử hành rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 17g00 ngày 01-01-2024 do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục Gio-gi-ô Nguyễn Đức Phùng SDB

Tham dự có các tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn, ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Vào lúc 16g30 Lm chánh xứ Giuse làm phép thánh hóa tượng Đức Mẹ và cung nghinh chung quanh khuôn viên Thánh đường giáo xứ cùng với ca đoàn cất lên lời bài hát Kính Mừng Nữ Vương Hòa Bình.

Sau bài Tin Mừng Lm Giuse chia sẻ và nhắc cho cộng đoàn nhớ: Khởỉ đầu năm mới ngày 01-01, Giáo hội mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa cũng là ngày cầu cho Hòa bình Thế giới, chúng ta được mời gọi sống đức tin hãy cầu nguyện và sống đúng với ơn gọi của mình trong gia đình và với những người chung quanh, hãy sống như Mẹ đã sống và Mẹ đã xin vâng khi sứ thần Gapbriel truyền tin thì cung lòng Mẹ đã đón nhận ngôi lời nhập thể và đã hạ sinh Hài nhi Giêsu. Ở nơi Chúa Giêsu có hai bản tính: một là bản tính loài người, hai là bản tính Thiên Chúa không hề tách rời hay thay đổi.

Chúng ta được mời gọi hãy học nơi Mẹ Hãy suy đi nghĩ lại trong lòng. Chiêm ngắm Mẹ Maria để cầu cho hòa bình thế giới và cho mỗi người chúng ta. Xin cho ta biết noi gương Mẹ thì gia đình và bản thân sẽ có niềm vui và hạnh phúc

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn sứ điệp cho hòa bình thế giới năm 2024 là “Trí Tuệ Nhân Tạo và Hòa Bình”

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15, mọi người cùng chúc nhau lời chúc an lành trong Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình.

Bài Maria Loan-Phượng (TGPSG)
 Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top