Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng bổn mạng giáo khu Thánh Thể 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng bổn mạng giáo khu Thánh Thể 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ mừng bổn mạng giáo khu Thánh Thể 2024

TGPSG -- “Anh em hãy cầm lấy, đây là mình Thầy. Đây là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người (Mc 14,22-24)

Thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa, bổn mạng giáo khu Thánh Thể được cử hành rất trọng thể vào lúc 16g00 ngày 02-6-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do Linh mục (Lm) Giuse Đào Tiến Việt, người con của giáo khu Thánh Thể cử hành.

Bài chia sẻ của Lm Giuse chủ tế: Sau khi linh mục đọc lời truyền phép “Đây là Mình Thầy. Đây là Máu Thầy…” thì tấm bánh và chén rượu trở nên Máu và Thịt Chúa Giêsu Kitô vì khi con mắt chúng ta vẫn thấy hình bánh và hình rượu, nhưng con mắt Đức Tin mở ra nói cho chúng ta biết đó chính là Thịt và Máu của Chúa là của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta.

Đoạn Tin Mừng Máccô nói cho chúng ta biết về bữa ăn cuối cùng của Chúa với các môn đệ, Chúa nói: “Hãy cầm lấy mà ăn, này là Mình Thầy, này là Máu Thầy.” Ta rước Thánh Thể Chúa vào lòng để rồi thịt Chúa trở thành thịt ta, máu Chúa trở thành máu ta, nghĩa là chúng ta trở nên một với Chúa, hiệp thông vào sự sống của Ngài. Đó là điều ao ước của Chúa Giêsu.

Chúng ta xác tín với nhau rằng chính Chúa là tấm bánh ngon mang lại sự sống và niềm vui, trong câu đáp ca có lời Chúa ban bánh bởi trời bánh có đủ mùi vị thơm ngon, tấm bánh là chính Mình Chúa đáp ứng đủ mọi nhu cầu của con người, chính Chúa Giêsu đã trải qua cuộc đời dương thế của mỗi người chúng ta và người hiểu rất rõ những lo âu những gánh nặng của đời người.

Trong Bí tích Thánh Thể mà chúng ta lãnh nhận, chúng ta được hiệp thông với Chúa và hiệp thông với nhau, Chúa mời gọi mỗi người hãy trở nên tấm bánh thơm ngon cho nhau thưởng thức, một tấm bánh ngon để bổ sức cho nhau giúp nhau ý thức vào cuộc sống vĩnh cửu hạnh phúc đời sau, hãy trở nên tấm bánh trông thì đẹp, ăn thì ngon.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể giúp cho mọi người trong cộng đoàn, các thành viên trong giáo khu Thánh Thể luôn trở thành tấm bánh thơm ngon, để đem lại cho nhau một cuộc đời đầy tình Chúa, ắp tình người và nâng đỡ nhau trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế thay mặt cho giáo khu Thánh Thể cám ơn Lm Giuse chánh xứ, Lm Giuse phó xứ, quý sơ Dòng Đaminh Truyền Giáo, HĐMV-GX, ca đoàn và anh chị em trong giáo khu tham dự thánh lễ cách sốt sắng, cám ơn tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g00, các linh mục chụp hình lưu niệm chung với cộng đoàn giáo khu Thánh Thể.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top