Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng Giáo xứ 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng Giáo xứ 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng Giáo xứ 2022

TGPSG - “Chính ngài nói rằng tôi là vua. Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi” (Ga 18, 37)

Thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng giáo xứ và mừng 45 năm thành lập ca đoàn Ca Vịnh được cử hành rất trọng thể vào lúc 16g30 tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, do Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, Hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, Lm Giuse Đinh Tất Quý cựu chánh xứ Bùi Phát, Lm Antôn Mai Đức Huy (nghĩa phụ Lm Đaminh), Lm phó Giuse Trần Văn Thực. Lm phó Micae Maria Nguyễn văn Tùng (CRM) và bốn linh mục là con chiên trong giáo xứ.

Tham dự trong thánh lễ có quý tân, cựu HĐMV giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, đại diện các hội đoàn, ca đoàn, thiếu nhi, GLV-HT, quý ân nhân, thân nhân, khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Linh mục Đaminh diễn giải với cộng đoàn:

Trong đời sống chúng ta đối diện với hai vị vua và hai vị vua đó quyết định cuộc đời chúng ta theo ai? Vị vua thứ nhất là tiền tài danh vọng, một vị vua xét xử trên thế gian không lấy tình yêu mà chia sẻ và có bề ngoài hào nhoáng sang trọng, còn một vị vua tình yêu treo trên thập giá, vị vua ban phát tình thương cũng như chính ngài đã xuống thế làm người để cứu chuộc chúng ta, vị vua đó luôn luôn giang rộng cánh tay mời gọi tất cả những con người tội lỗi trở về với cha trên trời.

Phụng vụ Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy một Thiên Chúa uy quyền toàn năng mà lại hạ mình xuống nhập thể làm người để mời gọi và chữa lành những vết thương tội lỗi cho nhân loại.

Trong Tin Mừng theo Thánh Gioan, ông Philatô hỏi Chúa Giêsu: “Vậy ông là vua sao?” Đức Giêsu đáp: “Chính ngài nói tôi là vua. Tôi đã sinh ra và đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật” (Ga 18, 37) Tôi là vị vua cứu tinh, đem tình yêu cứu vớt tất cả các linh hồn. Ngài đã sống và chia sẻ những nỗi đau, những mất mát trong cuộc sống của chúng ta, ngài mời gọi mọi người đến với Thiên Chúa. Khi lãnh nhận bí tích rửa tội là ta đã trở nên con cái của Thiên Chúa hãy sống như ngài yêu thương và tha thứ. Mừng kính lễ bổn mạng giáo xứ ta hãy tạ ơn Thiên Chúa vì muôn vàn hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ, hãy sống yêu thương hiệp nhất và cầu nguyện cho nhau.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ ông chủ tịch HĐMV có lời cám ơn linh mục hạt trưởng, Lm nghĩa phụ cùng các linh mục đồng tế, quý tu sĩ, quý ông bà cố cùng toàn thể cộng đoàn tham dự.

Đáp từ, Lm Đaminh cảm ơn đoàn đồng tế đã hiệp dâng trong Thánh lễ để cảm tạ tri ân các ân nhân và cộng đoàn đã cộng tác chia sẻ trong công việc tu sửa ngôi thánh đường giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, quý Lm đồng tế chụp hình lưu niệm chung với cộng đoàn.

Được biết, vào lúc 10g00, Chúa Nhật 20-11-2022, giáo xứ Bùi Phát tổ chức chầu lượt thay Giáo phận, giờ chầu lượt đầu tiên do hai giáo khu Thánh Giuse và giáo khu Thánh Thể phụ trách rất sốt sắng, các giờ chầu tiếp theo được các giáo khu lần lượt thay phiên nhau phụ trách đến 15g00 chầu chung toàn giáo xứ, 15g45 nghi thức làm phép tượng và cung nghinh tượng Chúa Kitô Vua chung quanh thánh đường giáo xứ.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top