Giáo xứ Bùi Phát: lễ kính thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa 2022

Giáo xứ Bùi Phát: lễ kính thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa 2022

Giáo xứ Bùi Phát: lễ kính thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng Hoa 2022

TGPSG -- “Chúng ta hãy sống Tin Mừng bằng chính đời sống thường ngày từ trong gia đình hãy biết yêu thương, chia sẻ, phục vụ…”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse thợ được cử hành rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, hạt Tân Định vào lúc 17g thứ Bảy ngày 30-4-2022. Đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm Giuse Trần Văn Thực, Thầy phó tế Gioan B. Vũ Minh phụ bàn thờ. 

Tham dự Thánh lễ có các Nữ tu, HĐMV, đại diện các giáo khu, các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa giáo khu Giuse, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước đó vào lúc 16g00, Lm Giuse xông hương hai tượng Thánh Giuse và Đức Mẹ Mân Côi, sau đó cung nghinh chung quanh nhà thờ và khai mạc tháng hoa. Đúng 16g30 các em Thiếu nhi tiến hoa và những ngọn nến cháy sáng lung linh, diễn lại cảnh sứ thần truyền tin cho Đức Mẹ và Mẹ đã cất lên hai tiếng “Xin vâng”.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Đaminh chia sẻ: Hôm nay cộng đoàn chúng ta mừng kính Thánh Giuse, cũng là bổn mạng giáo khu Giuse, chúng ta hãy noi gương gia đình Thánh Giuse - Đức Maria sống thánh thiện, yêu thương và chia sẻ.

Bài Tin Mừng theo Thánh Gioan, Chúa Giêsu đã hỏi thánh Phêrô ba lần “Con có yêu mến thầy không?” vì hỏi đến ba lần nên Phêrô buồn và trả lời Chúa rằng: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy.” Vì yêu mến thầy nên Chúa mới trao Hội Thánh cho Phêrô, vì có yêu mến Thiên Chúa thì Hội Thánh mới được vững bền vì “Thiên Chúa là Tình Yêu”.

Trong mùa phục sinh, Chúa đã trao ban cho mỗi người sứ vụ đem Tin Mừng đến cho mọi người. Chúng ta đem Tin Mừng bằng cách nào? Chúng ta hãy đem Tin Mừng bằng chính đời sống thường ngày từ trong gia đình. Hãy biết yêu thương, chia sẻ, con cái hãy thảo hiếu với cha mẹ. Ngoài xã hội hãy yêu thương nâng đỡ người già, người cô đơn đau yếu bệnh tật, đó là cách loan báo Tin Mừng cụ thể bằng tình thương của Thiên Chúa mà chính ngài đã thiết lập.

Xin Chúa thánh hóa cũng như ban ơn cho chúng ta sống Tin Mừng Phục Sinh yêu thương, vui tươi, hạnh phúc và chia sẻ cho nhau.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Đaminh có lời chúc mừng đến ban điều hành và cộng đoàn giáo khu Giuse: lời chúc yêu thương hiệp nhất và bình an.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 đoàn đồng tế chụp hình chung với cộng đoàn giáo khu Giuse.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

Top