Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa - Rước lễ lần đầu - Bổn mạng xứ Đoàn Kitô Vua 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa - Rước lễ lần đầu - Bổn mạng xứ Đoàn Kitô Vua 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa - Rước lễ lần đầu - Bổn mạng xứ Đoàn Kitô Vua 2024

TGPSG --  “Này là Mình Máu Ta. Là máu Tân Ước đổ ra cứu đời. Chúng con phải biết bao người. Được Mình Máu Chúa dưỡng nuôi linh hồn”

Thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Bổn mạng Xứ đoàn Kitôo Vua và 72 em được rước Chúa lần đầu cử hành rất trọng thể vào lúc 08g00 ngày 02-6-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do linh mục Giuse Trần Văn Thực đặc trách Thiếu nhi chủ tế.

Tham dự thánh lễ có HĐMV giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, các em được lãnh Bí tích Hòa Giải, chuẩn bị rước Chúa lần đầu. anh chị Huynh Trưởng - Giáo lý viên (HT-GLV), phụ huynh, thân nhân và các em thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, Lm chủ tế gợi ý lễ: Thánh lễ hôm nay chúng ta tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tất cả các thành viên trong xứ đoàn Kitô Vua, các linh mục, tu sĩ, ban quản giáo, các anh chị HT-GLV và đặc biệt cho tất cả các cấp thiếu nhi. Đây là thành quả trong năm học vừa qua khi Xứ đoàn có 72 em được lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và rước Mình Thánh Chúa lần đầu tiên. Xin Chúa ban cho các em lãnh nhận bí tích hôm nay được tràn đầy ơn Chúa, xin Chúa ở lại với các em trong đời sống để các em trở thành người con ngoan trong gia đình và biết loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa cho mọi người.        

Chia sẻ bài Tin Mừng, linh mục Giuse ôn lại kiến thức các em đã được học khi rước lễ phải có những điều kiện gì? Giữ tâm hồn sạch sẽ xứng đáng là đền thờ Thiên Chúa ngự, siêng năng tham dự thánh lễ, sống chan hòa yêu thương. Đó là ba điều kiện để chúng ta có sự sống đời đời Khi lãnh nhận Bí tích Mình Máu Thánh Chúa, chúng ta cần hòa giải với Thiên Chúa với anh chị em mình để qua đó chúng ta lãnh nhận các ân sủng Chúa ngự trị trong tâm hồn chúng ta.

Khi bắt đầu đọc kinh và cầu nguyện các bạn hãy nói với Chúa rằng: Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho con Mình Máu Thánh của Ngài, cảm ơn tất cả những ai đã giúp đỡ chúng con có ngày hôm nay, cảm ơn các Linh mục và anh chị HT&GLV đã đồng hành cầu nguyện với chúng con. Hãy trở nên những người con ngoan của Chúa, con ngoan trong gia đình và biết ngoan hiền với Chúa Thánh Thần để được hướng dẫn mỗi ngày được tốt hơn.

Cách đây ba năm trong bài giảng lễ Mình và Máu Thánh Chúa Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói: Thánh Thể là bánh của những tội nhân, không phải là phần thưởng của những thánh nhân. Tất cả chúng ta ai cũng là tội nhân nhưng Ngài đã thương ban cho Mình và Máu của Ngài làm của ăn nuôi dưỡng chúng ta.

Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu được ban tặng cho chúng ta ở đâu?

Thưa ở trong Thánh lễ. Nếu như trên đồi Golgotha, Chúa Giêsu chịu chết trên Thánh giá Máu và Nước đã đổ ra để trao ban các Bí tích thì nơi nhà tiệc ly năm xưa Chúa Giêsu cầm lấy bánh bẻ ra trao cho các môn đệ và phán “Anh  em hãy cầm lấy đây là mình Thầy”, rồi người cầm lấy chén rượu trao cho các ông và nói: “Đây là máu Thầy, máu Giao ứớc đổ ra vì muôn người” (Mc 14,22-24) vì thế Thánh lễ không ngừng được cử hành để tái diễn hy lễ trên thập giá của Chúa Kitô.

Tiếp tục hiệp dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta tạ ơn Chúa vì Người đã ban những ơn lành cho mỗi người cách riêng, từng thành viên trong Xứ đoàn Kitô Vua, cảm ơn tất cả những người góp phần làm nên con người các con.

Xin Chúa Gi êsu Thánh Thể mà chúng con sắp lãnh nhận, ban ơn, giúp sức cho chúng con.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ anh trưởng xứ đoàn Kitô Vua giới thiệu sự có mặt của Lm chánh xứ Giuse với quý cộng đoàn, tiếp theo vị đại diện phụ huynh có đôi lời cảm ơn Lm chánh xứ, Lm tuyên úy Giuse, quý Sơ, HĐMV-GX ban quản giáo, anh chị HT-GLV dự trưởng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày mừng bổn mạng Xứ đoàn. Hai em thiếu nhi dâng lên quý Lm những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân và cảm tạ.

Lm chánh xứ có lời chúc mừng bổn mạng Xứ đoàn và 72 em rước lễ lần đầu trong ngày trọng đại hôm nay: “… cầu chúc cho các con luôn trẻ khỏe, đạo đức và thánh thiện để gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể một ngày một hơn…”

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30, Lm chánh và phó xứ chụp hình lưu niệm chung với các em và gia đình.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)

Ảnh: Viết Luyện

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top