Giáo xứ Bùi Phát: lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và ngày quốc tế bệnh nhân 2022

Giáo xứ Bùi Phát: lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và ngày quốc tế bệnh nhân 2022

Giáo xứ Bùi Phát: lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và ngày quốc tế bệnh nhân 2022

TGPSG -- “Thánh lễ hôm nay chúng ta cầu nguyện cho các bệnh nhân biết phó thác vào tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa. Xin cho mọi người bình an hạnh phúc và tín thác vào Thiên Chúa”.

Đó là lời kết trong bài chia sẻ của Linh muc (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và ngày Quốc tế Bệnh nhân được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g thứ Sáu ngày 11-2-2022. Cùng đồng tế với ngài có Lm phó Vinh Sơn Phaolô.M Nguyễn Đức Hùng, Lm phó Giuse Nguyễn Văn Thực và Lm Đaminh Nguyễn Hữu Thuật  phó xứ Jeanne D’Arc.

Tham dự thánh lễ có trên 30 bệnh nhân nặng (ngồi xe lăn) được thân nhân đưa đến và hơn 200 người bệnh tự đi lại được, quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, cộng đoàn dân Chúa và anh em thiện chí hỗ trợ người bệnh vào Thánh đường.

Trước khi cử hành thánh lễ có nghi thức hòa giải lúc 16g30

Lm Đaminh đã chia sẻ: Bệnh tật đã làm cho con người đau khổ và tuyệt vọng, nhưng bệnh tật cũng giúp chúng ta gặp gỡ và tín thác vào tình thương của Thiên Chúa như trong Tv 6,3 “Lạy Chúa, xin đoái thương, này con đang kiệt sức, chữa lành cho vì gân cốt rã rời”. Vì tình thương Chúa Giêsu đã xuống thế, đi khắp mọi miền để rao giảng Tin Mừng. Ngài không rao giảng bằng lời nói nhưng còn chữa lành cho các bệnh nhân, để họ thấy rằng Thiên Chúa đang hiện diện nơi họ. Trong bài Tin Mừng hôm nay, dân chúng hết sức kinh ngạc và nói: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.” ( Mc 7,37)

Trong thánh lễ hôm nay chúng ta cầu nguyện cho các bệnh nhân biết phó thác vào tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa. Xin cho mọi người bình an hạnh phúc và luôn biết tín thác vào Thiên Chúa.

Tiếp theo là nghi thức xức Dầu Thánh, Lm chủ sự và đoàn đồng tế thinh lặng đặt tay, xức dầu Thánh cho các bệnh nhân và người già yếu, nhờ ân sủng của Thiên Chúa cả tâm hồn lẫn thể xác các bệnh nhân được nâng đỡ và chữa lành.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top