Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và cầu nguyện cho các bệnh nhân 2021

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và cầu nguyện cho các bệnh nhân 2021

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức và cầu nguyện cho các bệnh nhân 2021

TGPSG-- “Đức Maria luôn đồng hành với các tín hữu, nhất là với các bệnh nhân”

Trên đây là những lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh với cộng đoàn dân Chúa khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức và cầu cho các bệnh nhân vào lúc 17g30 thứ bảy ngày 06-02-2021 tại nhà thờ Bùi Phát.

Đồng tế với Lm Chánh xứ có Lm Phó xứ Giuse Lê Quốc Hùng, Lm Phó xứ Vinhsơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng và Thầy Phó tế Giuse Vũ Hoàng Thanh phụ bàn thờ.

Tham dự Thánh lễ có tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn, thân nhân các bệnh nhân, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, trên 20 bệnh nhân ngồi xe lăn và khoảng 200 bệnh nhân tự đi lại được.

Trước Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã ban Bí tích Hòa giải cho các bệnh nhân.

Sau phần tung hô Tin Mừng, Lm Chánh xứ chia sẻ: “Đức Maria luôn đồng hành với các tín hữu nhất là với các bệnh nhân, Mẹ cứu chữa tất cả mọi người giống như trong tiệc cưới tại Cana: khi thấy họ hết rượu, Mẹ đã xin Chúa Giêsu để Người làm phép lạ “Nước hóa thành rượu” cho tiệc cưới. Thực vậy, Đức Mẹ luôn đồng hành và cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người trong cuộc sống hằng ngày”.

Lm Chánh xứ tiếp tục: “Tuổi già thật cô đơn, buồn tủi và rất cần người khác quan tâm, yêu thương qua những lời động viên, chia sẻ, khích lệ. Đó cũng chính là sứ mạng  Chúa muốn tất cả mọi Kitô hữu thực thi, không chỉ bằng lời cầu nguyện mà còn bằng đời sống đức tin và hành động bác ái cụ thể".

Sau lời tuyên xưng đức tin là nghi thức đặt tay, xức Dầu Thánh cho các bệnh nhân và người già yếu để nhờ ân sủng của Thiên Chúa, cả tâm hồn lẫn thể xác các bệnh nhân được nâng đỡ và được chữa lành .

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00 trong tâm tình yêu thương và phục vụ.

Maria Loan-Phượng
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top