Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Bổn mạng II Giáo xứ 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Bổn mạng II Giáo xứ 2022

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Bổn mạng II Giáo xứ 2022

TGPSG - “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà” (Lc 1,28)

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm - Bổn mạng bậc II của giáo xứ được cử hành rất trọng thể tại Lễ Đài Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, vào lúc 17g30 ngày 8-12-2022 do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế. Đồng tế với ngài có hai Lm phó xứ Giuse Trần Văn Thực và Micae M. Nguyễn Văn Tùng (CRM).

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, HĐMV, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lm Đaminh chia sẻ: “Hôm nay cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm, bổn mạng II của Miáo xứ cũng là kỷ niệm 3 năm ngày thụ phong Thiên chức Linh mục của Lm Phó Micae M. Nguyễn Văn Tùng. Chúng ta hiệp cùng với Đức Maria ca ngợi tình thương của Thiên Chúa, Ngài đã yêu thương Đức Mẹ ban cho mẹ đặc sủng Vô Nhiễm Nguyên Tội, Ngài cũng cho ta đặc sủng đó khi ta lãnh nhận Bí tích Rửa Tội”.

Sau Tin Mừng, Lm Phó Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn giáo xứ: “Chúng ta quy tụ nơi khuôn viên nhà thờ, dưới chân tượng đài Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội để mừng kính Bổn mạng II của giáo xứ. Trước hết, chúng ta được mời gọi nhìn lại lịch sử cứu độ. Do nguyên tổ bất tuân đã lôi kéo cả nhân loại vào cái vòng tội lụy. Mọi người sinh ra đều mang tội tổ tông và còn mang thêm các tội riêng của mình nữa. Vì yêu thương nên Chúa đã sai con ngài là Chúa Giêsu xuống thế làm người chịu chết trên Thập giá để cứu chuộc nhân loại. Ngài đã lập Bí tích Rửa tội để xóa tội Tổ tông và Bí tích Hòa Giải để tha các tội riêng cho mỗi người chúng ta”.

Trong Tông huấn “Hãy Vui Mừng Hoan Hỷ” của ĐTC Phanxicô nhắc nhở chúng ta “Đức Mẹ đã trở nên mẫu gương cho mỗi Kitô hữu noi theo.” Người tín hữu cũng được mời gọi cầu nguyện với Đức Mẹ, học hỏi các nhân đức của Mẹ, sống như Mẹ và đó là ơn gọi, là sứ mạng của mọi Kitô hữu mà Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, vị cha chung của TGP trong thư mục vụ Mùa Vọng-Giáng Sinh cũng nhắc nhở chúng ta “Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa, niềm vui tròn đầy chỉ có ở trong Chúa và sống trong Giáo hội Hiệp hành”.

Xin cho mỗi người luôn tin tưởng phó thác cuộc đời mình cho Chúa, để Chúa biến đổi cuộc đời chúng ta như biến đổi cuộc đời của Mẹ Maria.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ Lm Chánh xứ có lời cảm ơn quý tu sĩ, quý HĐMV, quý ân nhân và cộng đoàn tham dự Thánh lễ cũng như chúc mừng Giáng Sinh và tặng mỗi gia đình một món quà năm mới 2023 là một quyển lịch công giáo của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong hân hoan vui mừng của cả cộng đoàn dân Chúa.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top