Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Maria thăm viếng bà Elizabeth kết thúc tháng Hoa 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Maria thăm viếng bà Elizabeth kết thúc tháng Hoa 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Đức Mẹ Maria thăm viếng bà Elizabeth kết thúc tháng Hoa 2024

TGPSG -- “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Mẹ liên, đẹp tươi diễm lệ khôn sánh, ngàn đời dâng lời hoan ca Maria” (Hoan ca Maria)

Trong tâm tình hiệp thông với các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) và hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát đã dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa để tỏ lòng tôn kính Mẹ.

Chương trình được bắt đầu vào lúc 17g00 ngày 31-5-2024 với nghi thức xông hương và rước kiệu Mẹ Maria chung quanh Thánh đường.

Tiếp theo là phần tiến hoa của các em TNTT cùng hội CBMCG với những lời ca. “Mẹ ơi con đến tiến dâng sắc hoa Hồng, màu hoa tươi thắm dâng lên trước tôn nhan. Hoa luôn thơm hương, hoa đẹp mầu mến thương. Hái dâng kính Mẹ từng cánh hoa tuyệt vời Ave Maria Ave Maria” (Cánh hoa tuyệt vời Sr Trầm Hương)

Sau phần tiến hoa, cộng đoàn bước vào Thánh lễ kính Đức Maria thăm viếng bà Elizabeth, lúc 17g30 ngày 31-5-2024, tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Saigon, do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế.

Tham dự có các thành viên Hội đồng Mục vụ, đại diện các giáo khu, các nữ tu các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lời đầu lễ Lm chủ tế chia sẻ: Cùng với Giáo hội chúng ta mừng kính Đức Maria đi thăm viếng bà Elizabeth cũng là ngày kết thúc tháng hoa. Xin cho cộng đoàn giáo xứ tràn ngập niềm vui và bình an của Mẹ, xin Mẹ mang Chúa đến cho cuộc đời mỗi người để khi có Chúa ta luôn sống tốt đẹp lòng Chúa.

Sau phần tung hô Tin Mừng là lời trần tình của linh mục Giuse: Như đã chia sẻ đầu lễ, hôm nay Mẹ đi thăm viếng bà Elizabeth. Mẹ đem Chúa đến cho gia đình ông Dacaria.

Nhân ngày kết thúc tháng hoa, chúng ta dâng lên Mẹ những bông hoa ngọt ngào của lòng yêu mến tận tụy vâng lời yêu thương. Tất cả những bó hoa hy sinh mà chúng ta dâng lên Mẹ suốt cả tháng qua như món quà chúng ta chào đón Mẹ đến với cuộc đời chúng ta. Xin Mẹ đến thăm viếng gia đình chúng con với mỗi người chúng con. Và Mẹ cũng đem Chúa đến cho cộng đoàn giáo xứ, để cộng đoàn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, trọn vẹn niềm vui khi có Chúa ở cùng và để củng cố xây dựng tình thương, bình an và hiệp nhất đến muôn đời.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g20. Mọi người ra về trong bình an có Chúa và Mẹ luôn đồng hành.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top