Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng giáo xứ ngày 21-11-2021

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng giáo xứ ngày 21-11-2021

Giáo xứ Bùi Phát: Lễ Chúa Kitô Vua - Bổn mạng giáo xứ ngày 21-11-2021

TGPSG -- Mỗi người chúng ta hãy biết sống chân thành quảng đại, biết tha thứ và yêu thương nhau để tình yêu Chúa Kitô luôn hiện diện trong giáo xứ và trong gia đình mình.

Trong niềm hân hoan mừng kính lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng của giáo xứ Bùi Phát - hạt Tân Định, ngày 21-11-2021, giáo xứ đã tổ chức các giờ chầu lượt từ 10g00 đến 15g30 kết thúc để chuẩn bị bước vào thánh lễ.

Thánh lễ mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ được cử hành rất trọng thể vào lúc 16g00 cùng ngày tại nhà thờ tạm (Hoa viên Chúa Chiên Lành) do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế.

Đồng tế có Lm phó Vinhsơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Lm phó Giuse Lê Quốc Hùng và tân Lm Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng, với sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi bước vào Thánh lễ Lm Đaminh chủ tế đã nói lên tâm tình: Hôm nay giáo hội mừng kính trọng thể lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ cũng là bổn mạng của Giáo xứ, trong tâm tình tạ ơn chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho các linh mục tu sĩ và ân nhân đã có công xây dựng giáo xứ.

Lm Đaminh đã chia sẻ trong bài giảng:

“Chúa Giêsu đã nói với Philatô: ‘Nước tôi không thuộc về thế gian này, nước tôi luôn là sự thật và tình thương mà Thiên Chúa ban tặng cho con người’. Thật vậy, Chúa Giêsu đến để làm chứng cho sự thật, làm chứng cho tình yêu. Người đã đến và mời gọi mọi người hãy sám hối và trở về sống trong tình yêu Thiên Chúa. Người cai quản con người trong sự thật và tình yêu.

Mừng kính Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo xứ, mỗi người chúng ta hãy biết sống chân thành quảng đại, biết tha thứ và yêu thương nhau để tình yêu Chúa Kitô luôn hiện diện trong giáo xứ và trong gia đình mình.”

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành, ông chủ tịch HĐMV đại diện giáo xứ có lời cảm ơn và chia tay Lm Giuse Lê Quốc Hùng đã đồng hành với Lm chánh xứ, các hội đoàn giáo xứ trong thời gian qua. Đại diện giáo xứ dâng tặng Lm Giuse bó hoa tươi thắm tỏ lòng trìu mến trước khi ngài đi nhận nhiệm sở mới (Gx Ninh Phát, hạt Tân Sơn Nhì)

Đáp từ, Lm Giuse biểu lộ tâm tình cảm ơn cha chánh xứ Đaminh, cha phó Vinhsơn Phaolô cùng cộng đoàn giáo xứ đã hỗ trợ, cộng tác với ngài trong thời gian phục vụ tại giáo xứ. Ngài đã cùng với ca đoàn hát tặng cộng đoàn bài “Loan Báo Tin Mừng”.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g00 đoàn đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với các hội đoàn.

Maria Loan Phượng (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top