Giáo xứ Bùi Phát: lễ Chúa Chiên Lành - cầu cho ơn thiên triệu 2022

Giáo xứ Bùi Phát: lễ Chúa Chiên Lành - cầu cho ơn thiên triệu 2022

Giáo xứ Bùi Phát: lễ Chúa Chiên Lành - cầu cho ơn thiên triệu 2022

TGPSG -- “Ta hãy cầu nguyện cho nhau, hãy chu toàn trách nhiệm để tôn thờ Chúa cũng như phục vụ anh chị em”

Thánh lễ Chúa Chiên Lành được cử hành tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào thánh lễ thiếu nhi lúc 8g Chúa nhật ngày 8-5-2022, do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế, thầy Gioan B. Vũ Minh phụ bàn thờ.

Tham dự trong thánh lễ có HĐMV, Qúy nữ tu, đại diện các hội đoàn, các anh chị GLV - Huynh Trưởng, các bà quản và khoảng 600 em thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Tiếp theo sau bài tung hô Tin Mừng, các dòng tu đang phục vụ tại giáo xứ có đôi lời giới thiệu với các em thiếu nhi và phụ huynh về hội dòng mình:

Thầy Gioan B. Vũ Minh chia sẻ với các em một chút về Đại Chủng Viện Thánh Giuse Saigon, nơi chuyên đào tạo các linh mục triều. Linh mục triều là sao? Thưa đó là nơi đào tạo các linh mục đi ra sống tại các giáo xứ, nơi đó linh mục sẽ sống và ở với đoàn chiên, hy sinh phục vụ cho đoàn chiên như trong bài Tin Mừng mà chúng ta vừa lắng nghe. Mời các em hướng lên màn hình xem và tham quan chủng viện Thánh Giuse, thầy cũng trình bày cho các em thời gian tu đức gồm có 3 phần

  • Phần thứ nhất: trước chủng viện
  • Phần thứ hai: trong thời chủng viện
  • Phần thứ ba: thời sau chủng viện

Thầy nói thêm: Tất cả các em thiếu nhi nếu ai muốn chọn con đường tu đức tại chủng viện Thánh Giuse, nơi đào tạo linh mục để sau này đi ra các giáo xứ trở thành những mục tử hướng dẫn đời sống đức tin cho cộng đoàn hãy đến tham quan và tìm hiểu thêm tại Trung tâm Mục vụ Sài Gòn.

Thầy mong giáo xứ chúng ta có nhiều bạn nam tìm hiểu ơn gọi của mình

Tiếp theo Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, được giới thiệu với các em qua đoạn video clip để các em tìm hiểu thêm.

Cũng qua đoạn video clip các em cùng tìm hiểu Hội Dòng Đức Mẹ  Hồn Xác Lên Trời, Hội dòng được thành lập năm 1839 tại Paris.

Hội dòng Đaminh truyền giáo, được nữ tu đại diện giới thiệu và mời gọi: "Các em nào có ý định tìm hiểu và dâng mình, hãy liên lạc với hội dòng".

Sau phần giới thiệu của các Hội dòng, các em thiếu nhi các cấp trong trang phục các dòng tu trình bày điệu múa ca khúc “Tình Chúa Cao Vời” mang nhiều cảm xúc và ý nghĩa.

Kết thúc phần giới thiệu của các Hội dòng, Lm Đaminh giảng giải thêm về giáo lý cho các em: “Ơn gọi đầu tiên được làm con Thiên Chúa đó là Bí tích Rửa Tội, hai bí tích mục vụ và phục vụ nữa là Bí tích Truyền Chức Thánh và Bí tích Hôn Phối.

Trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe, chỉ có ba câu thôi nhưng gói gọn cho một hành trình ơn gọi lắng nghe Lời Chúa và cầu nguyện. Ta hãy cầu nguyện cho nhau hãy chu toàn trách nhiệm để tôn thờ Chúa cũng như phục vụ anh chị em.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 9g30, sau đó các em chụp hình lưu niệm với linh mục chủ tế.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

Top