Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng lớp Giáo lý niên khóa 2023 - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng lớp Giáo lý niên khóa 2023 - 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Khai giảng lớp Giáo lý niên khóa 2023 - 2024

TGPSG -- Vào lúc 07g30 Chúa nhật ngày 17-9-2023, tại khuôn viên nhà thờ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định đã diễn ra lễ khai giảng năm học giáo lý 2023-2024 với chủ đề “Em học với Chúa Giêsu” dưới sự hướng dẫn của Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa và Lm phó Giuse Trần Văn Thực, Tuyên úy xứ đoàn Kitô Vua, giáo xứ Bùi Phát.

Tham dự trong buổi khai giảng còn có HĐMVGX, các tu sĩ nam nữ, ban quản giáo, anh chị HT-GLV và các em thiếu nhi các cấp.

  1. Khai giảng:

Trước tiên là nghi thức chào cờ với bài hát “Tân Hành Ca”.

Lm Tuyên Uý Giuse đã có lời mở đầu: Đây là một niềm vui và sứ điệp hiệp thông đối với sứ mạng giáo dục Đức Tin cho các bạn thiếu nhi. Ta phải học hỏi về Chúa, phải mến Ngài, tham dự Thánh lễ và chầu Mình Thánh Chúa. Lm Giuse cầu chúc cho tất cả thiếu nhi luôn sống kết hợp yêu mến gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể và với nhau để có được một năm học mới như lòng Chúa ước mong.

Tiếp theo Lm Chánh xứ Giuse ban huấn từ cho các thiếu nhi: Chúng ta bước vào năm học giáo lý mới với đầy tràn năng lượng và ân sủng của Chúa, chúc cho tất cả các con tràn đầy niềm vui của tuổi trẻ, tuổi thơ mãnh liệt như lời bài hát Thiếu nhi Việt Nam đứng lên trong giai đoạn mới, thánh hóa môi trường, rèn những khả năng phi thường bằng nguyện cầu, hy sinh và một bầu khí mới.”

Lm Chánh xứ gióng lên ba hồi trống, chính thức khai giảng năm học giáo lý mới.

Sau đó, tất cả tiến vào nhà thờ để cử hành Thánh lễ. Sau bài ca nhập lễ, là nghi thức tuyên hứa của tân Dự trưởng và Huynh trưởng.

2. Nghi thức tuyên hứa tân Dự trưởng và tân Huynh trưởng:

Các tân Huynh trưởng và Dự trưởng đã tuyên hứa: sẽ tìm được bí quyết tông đồ trong sự cầu nguyện nơi Bí tích Thánh Thể và tôn chỉ của phong trào, sống kết hợp với Chúa Giêsu bằng kinh nguyện và rước Chúa hằng ngày, sẵn sàng dấn thân để nêu gương sáng cho các bạn của mình.

Lm chủ sự đã làm phép khăn, trao khăn cho tân Dự Trưởng và tân Huynh Trưởng.

3. Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành trọng thể do Lm phó Giuse, Tuyên úy xứ đoàn Kitô Vua chủ tế. Hiệp dâng thánh lễ có HĐMVGX, các tu sĩ nam nữ, ban quản giáo, anh chị HT- GLV, phụ huynh và khoảng 600 em thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

 

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Mátthêu: Chủ đề hôm nay Chúa mời gọi chúng ta hãy tha thứ. Chính Thiên Chúa đã tha thứ cho ta thì ta cũng phải biết tha thứ cho nhau, tha thứ không giới hạn. Đặc biệt là các bạn thiếu nhi hãy biết tha thứ để đời sống chúng ta được Chúa Thánh Thần soi sáng ơn khôn ngoan ơn sức mạnh giúp ta có một năm học văn hóa và học giáo lý được trọn vẹn như lòng mỗi người mong ước. Chúng ta ở trong đoàn TNTT Chúa Kitô Vua, nhận Chúa Kitô Vua là huynh trưởng tối cao thì chúng ta cần phải học hỏi, mến yêu Ngài, từ đó ta mới sống với anh chị em như ý Chúa mong muốn. Cầu chúc cho các thành viên trong xứ đoàn Kitô Vua cũng như những người thụ huấn được tràn đầy ơn Chúa và là người con ngoan của Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 9g15, Lm Tuyên úy chụp hình lưu niệm với các chiên con trong năm học đầu tiên. Sau đó, các em theo các anh chị HT- GLV đi nhận lớp học mới của mình.

Bài: Maria Loan Phụng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top