Giáo xứ Bùi Phát: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Hồng ân Chúa Thánh Thần 2024

TGPSG -- Chính Chúa Thánh Thần là Đấng làm chứng về Chúa Giêsu, Chúa Giêsu đã rao giảng lời của Đức Chúa Cha, rồi bây giờ Chúa Thánh Thần, Đấng làm chứng rằng lời của Chúa Giêsu là lời thật.

Trên đây là lời khẳng định về Chúa Thánh Thần mà Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse nhắc nhở với các em thiếu nhi khi Ngài về thăm mục vụ và trao ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 17g00 thứ Sáu ngày 21-6-2024.

Thánh lễ do Đức TGM Giuse Nguyễn Năng chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa, Lm phó xứ Giuse Trần Văn Thực, Tuyên úy xứ đoàn Kitô Vua, Lm Giuse Phan Hoàng Nguyễn, Lm Giuse Nguyễn Đình Thắng cùng 8 linh mục khách mời.

Tham d thánh lễ có HĐMVGX, quý tu sĩ nam nữ, các hội đoàn, đại diện các giáo khu, ban quản giáo, các anh chị GLV-HT, cha mẹ đỡ đầu, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng thân nhân, thiếu nhi các cấp và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các hội đoàn tập trung tại cổng nhà thờ để đón chào Đức TGM Giuse, niềm vui thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ cùng với tiếng kèn, tiếng vỗ tay nồng nhiệt của mọi người.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ nhà mục vụ giáo xứ lên thánh đường.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ giới thiệu 75 em lên Đức TGM và xin ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Trong bài giảng Đức TGM đặt câu hỏi: Chúng ta chịu phép Thêm Sức để làm gì? Thưa để làm chứng cho Chúa. Chính Chúa Giêsu nói Chúa Thánh Thần là đấng làm chứng và các con cũng làm chứng về Thầy. Khi làm chứng thì có Thánh Thần đến nâng đỡ phù trợ chúng ta để tất cả chúng ta làm chứng về Chúa. Đó là sứ mạng của chúng ta.

Trong các bài đọc hôm nay chúng ta nghe nói đến hai lối sống: sống theo thế gian theo xác thịt và lối sống theo Thần Khí (Chúa Thánh Thần). Thánh Phaolô nói con đường của Thần Khí là biết nhịn nhục, yêu thương, vui mừng, bình an, nhân từ, trung thành, tiết độ, trinh khiết. Đó là mục đích của Bí tích Thêm Sức.

Chúa mời gọi chúng ta vào Giáo hội để làm chứng cho Chúa. Chúng ta làm chứng cho Chúa trong môi trường mình đang sống, phải sống Bí tích Thêm Sức hằng ngày trong đời sống của chúng ta. Chúng ta hãy tha thiết cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần hôm nay ngự đến trên các em và khơi dậy ơn của Ngài lên mỗi người chúng ta, đừng để nó ngủ quên.

Kết thúc bài giảng, Đức TGM xin Chúa Thánh Thần khơi dậy tất cả mọi người trong giáo xứ hăng say kiên trì làm chứng cho Chúa. Xin Chúa ngự đến đầy tràn trên cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi.

Nghi thức ban bí tích thêm sức gồm ba phần

  • Phần I:   Tuyên xưng lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy
  • Phần II:  Nghi thức đặt tay
  • Phần III: Nghi thức xức dầu thánh

Đức TGM ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em: qua việc xức dầu thánh các em từ nay được ghi ấn tín của Chúa Thánh Thần, các em được thánh hóa để thuộc về Đức Kitô, được dự phần nhiều hơn vào sứ vụ tiên tri tư tế và vương đế của Người mà trở nên can đảm trong sứ vụ bảo vệ và lưu truyền Đức Tin. 

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch có lời cảm tạ và tri ân Đức TGM Giuse, Lm chánh xứ, Lm Giuse tuyên úy, quý Linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX các anh chị GLV-HT phụ huynh đã luôn cộng tác yêu thương và dạy bảo các em thiếu nhi để các em hoàn thành các chương trình học giáo lý một cách tốt đẹp trong ơn Chúa.

Sau đó một em thiếu nhi đại diện các em lãnh Bí tích Thêm Sức đã dâng lên ĐTGM Giuse bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

ĐGM Giuse ban huấn từ Ngài chúc mừng các gia đình có con em chịu phép hôm nay và nhất là chúc mừng 75 em hôm nay được lãnh nhận Chúa Thánh Thần, món quà do chính Thiên Chúa ban tặng cho chúng con và trong Đức Tin, chúng ta nhận ra món quà hết sức lớn lao mà Chúa đã yêu thương dành cho chúng ta. Ngài cũng cảm nhận được bầu không khi rất sốt sắng của tất cả mọi người tham dự thánh lễ.

Ngài cũng nhắc lại chương trình mục vụ của TGP

  • Tiếp tục đọc Lời Chúa, suy gẫm Lời Chúa trong thinh lặng, sống Lời Chúa.
  • Cùng nhau chăm sóc môi trường thiên nhiên.
  • Sử dụng mạng xã hội một cách thepo hai nguyên tắc là Sự thật và Bác Áí

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. au đó đoàn đồng tế chụp hình chung với các em mới được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần và trong niềm vui của mọi gia đình.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top