Giáo xứ Bùi Phát: Curia Bùi Phát đại hội Acies

Giáo xứ Bùi Phát: Curia Bùi Phát đại hội Acies

Giáo xứ Bùi Phát: Curia Bùi Phát đại hội Acies

TGPSG -- Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà” (Lc 1,28) Legio Mariae hãy vững tâm an lòng trong hoạt động công tác của mình. Niềm tin Chúa sống lại dưới chân Mẹ Maria chúng ta phải xác quyết và là ý tưởng một sức mạnh để ta vững vàng đi trong hoạt động tông đồ. Chúa Phục Sinh là một chân lý rạng ngời mở ra một chân trời mới để chúng ta không còn buồn phiền thất vọng.

Trên đây là những lời xác tín của Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse khi ban huấn từ cho các hội viên của Legio Mariae nhân ngày mừng lễ Truyền Tin của Hội đồng Curia Bùi Phát tổ chức.

Tham dự trong thánh lễ có các ủy viên, hội viên hoạt động, hội viên tán trợ của ba giáo xứ: giáo xứ Công Lý, giáo xứ Xóm Lách và giáo xứ Bùi Phát (Curia Bùi Phát)

Sau khi đọc kinh cầu Praesidia từng hai hội viên đặt tay lên cán Đức Mẹ dâng mình và đọc lại lời kinh Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.

Thánh lễ:

Đại Lễ Truyền Tin  Hội đồng Curia Bùi Phát do Lm chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa linh giám cử hành vào lúc 12g00 ngày 13-4-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn cũng là thánh lễ ngày 13 hàng tháng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Lm chủ tế chia sẻ cùng cộng đoàn về biến cố Truyền Tin: Biến cố truyền tin mở ra một kỷ nguyên mới, Thánh Thần mời gọi Mẹ Maria cộng tác với Thiên Chúa vào trong kế hoạch cứu độ là cưu mang con Thiên Chúa làm người và khi Mẹ đáp tiếng Xin Vâng qua việc thụ thai trong lòng trinh nữ Maria. Vì thế biến cố truyền tin thật vô cùng trọng đại và ý nghĩa cho mọi thành phần dân Chúa và cách đặc biệt cho đại hội Acies, cho các hội viên hoạt động và tán trợ của Legio Mariae thấy rằng mỗi người được mời gọi cộng tác vào trong công cuộc cứu độ của Chúa hằng ngày trong đời sống.

Qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin các Thiên Thần Chúa vẫn đến với cuộc đời mỗi người chúng ta và xin cho lòng quảng đại của chúng ta được mở rộng ra qua trái tim và thưa tiếng xin vâng bằng sự vâng phục và lòng yêu mến Chúa, quảng đại dấn thân tích cực vào các công tác hoạt động tông đồ và theo bước chân Mẹ mang niềm vui đến cho mọi người chưa nhận biết Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 13g00.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, anh Martinô Nguyễn Văn Hùng trưởng Curia Bùi Phát có lời cảm ơn Lm chánh xứ Giuse xin Chúa ban ơn lành hồn xác cho ngài, anh cũng xin cảm ơn ban quản hạt HĐMV giáo xứ và ca đoàn đã giúp có một Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng, xin Chúa trả công cho mọi người.

Được biết các chị em hội viên hoạt động vào mỗi sáng Chúa nhật, các chị cùng với các thừa tác viên đi hầu Mình Thánh Chúa như của ăn đàng cho các cụ ông, cụ bà, người đau yếu bệnh tật không có khả năng đến với Chúa hằng ngày và mỗi thứ Sáu đầu tháng, Lm chánh, phó xứ đến trao Mình Thánh cho các bệnh nhân và có nghi thức xức dầu bệnh nhân khi cần.

Xin cho các anh chị trong hội Legio Mariae được nhiều sức khỏe Chúa ban và yêu thương phục vụ tha nhân trong tinh thần hiệp nhất yêu thương.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top