Giáo xứ Bùi Phát: Chia tay Linh mục Đaminh Lâm Quang Khánh

Giáo xứ Bùi Phát: Chia tay Linh mục Đaminh Lâm Quang Khánh

Giáo xứ Bùi Phát: Chia tay Linh mục Đaminh Lâm Quang Khánh

TGPSG -- Trong Thánh lễ sai đi ngày 04-08-2023, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng đã bổ nhiệm Linh mục (Lm) Đaminh Lâm Quang Khánh làm Lm chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, thuộc giáo hạt Thủ Đức.

Ngày 08-8-2023 vào lúc 17g00 Lm Đaminh đã cùng với cộng đoàn dân Chúa Gx Bùi Phát mừng kính Thánh Đaminh Bổn Mạng và kết thúc sứ vụ của Ngài tại giáo xứ Bùi Phát.

Vào lúc 15g00 ngày 06-9-2023, phái đoàn Gx Thánh Nguyễn Duy Khang gồm có quý HĐMV, đại diện các giáo khu, các hội đoàn đã đến gặp gỡ HĐMV và đại diện cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát đón tân Lm chánh xứ Đaminh về giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, thuộc Giáo hạt Thủ Đức.

Trứơc khi Lm Đaminh rời xa giáo xứ Bùi Phát đã cùng cộng đoàn dâng lên Chúa lời cầu nguyện và tạ ơn, xin cho Ngài luôn được bình an và hạnh phúc trong xứ vụ mới.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ chúng con cùng quy tụ nơi thánh đường thân yêu này. Xin Chúa sai Thánh Thần của Ngài phù hộ che chở cho cha khỏi mọi hiểm nguy như Chúa đã gìn giữ Giacóp tôi tớ Ngài năm xưa, chúng con cảm tạ Chúa trong mười bốn năm qua đã hướng dẫn, gìn giữ cha được bình yên Xin Chúa tiếp tục đồng hành với cha trong sứ vụ mới, xin Chúa ban cho cha ơn khôn ngoan để cha luôn gặp được những người tốt giúp đỡ khi cha cần đến.

Cộng đoàn chúng con cũng dâng cha cho Đức Mẹ Maria, xin Mẹ Maria là mẫu gương hiệp hành luôn gìn giữ che chở và nâng đỡ cha trong mọi hoàn cảnh.

Tiếp theo lúc 15g30 cả đoàn đi trên 4 xe tiễn Lm Đaminh đến giáo xứ mới.

Đúng 17g15 đoàn rước chung quanh nhà thờ chuẩn bị thánh lễ Bổn Mạng giáo xứ Thánh Khang, tạ ơn và nhậm chức của Lm Đaminh Lâm Quang Khánh tân Chánh xứ Gx Thánh Nguyễn Duy Khang, thuộc giáo hạt Thủ Đức.

Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của Thánh cả Giuse Bổn Mạng Giáo xứ tuân đổ muôn ơn lành trên ngài để nối kết mọi thành phần dân Chúa nơi giáo xứ mới thành một cộng đoàn hiệp nhất - yêu thương.

Đến 20g30 cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát chia tay Lm Đaminh tân chánh xứ Gx Thánh Nguyễn Duy Khang trong niềm tin yêu tín thác vào Chúa Kitô Phục Sinh và Thánh Đaminh bổn mạng của Ngài.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top