Giáo xứ Bùi Phát: cầu cho ơn Thiên Triệu - 2023

Giáo xứ Bùi Phát: cầu cho ơn Thiên Triệu - 2023

Giáo xứ Bùi Phát: cầu cho ơn Thiên Triệu - 2023

TGPSG --“Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi” (Ga 10,27)

Thánh lễ mừng kính Chúa Chiên Lành và cầu cho ơn gọi Linh mục, Tu Sĩ được cử hành trọng thể trong lễ dành cho các em Thiếu nhi vào lúc 8g00 ngày 30-4-2023 tại giáo xứ Bùi Phát, thuộc giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Linh mục (Lm) phó Giuse Trần Văn Thực chủ tế và thầy Giuse Nguyễn Trung Hiếu phụ bàn thờ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Lm Giuse diễn giải cho các em Thiếu nhi và phụ huynh hiểu Chúa Phục Sinh là Mục Tử nhân lành chăm sóc và thí mạng sống mình vì chúng ta và dẫn ta vào cõi sống muôn đời. Hôm nay cũng là ngày cầu cho ơn gọi, xin cho nhiều bạn trẻ trong giáo xứ chúng ta quảng đại dâng hiến đời mình trong ơn gọi Linh mục, Tu sĩ trên mảnh đất Sài Gòn này

Sau bài Tin Mừng các dòng tu có trụ sở tại giáo xứ sẽ giới thiệu cho phụ huynh, các bạn trẻ, các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) các cấp về hội dòng mình đang phục vụ.

Thầy Giuse Trần Trung Hiếu chiếu một đoạn video clip và giới thiệu về Chủng Viện Thánh Giuse là nơi đào tạo Linh mục cho các giáo phận, thầy nói thêm có bạn trai nào ước mơ dâng mình cho Chúa để trở thành Linh mục xin gặp Lm chánh xứ, ngài sẽ giới thiệu cho các bạn.

Linh mục phó Micae Maria giới thiệu Dòng Mẹ Cứu Chuộc (Dòng Đồng Công) Ngài nói các Lm Dòng Mẹ Cứu Chuộc đã hiện diện tại giáo xứ Bùi Phát gần mười năm qua và đã hơn năm mươi năm qua chưa có bạn trẻ nào đến với Hội Dòng chúng con, ước gì sau buổi giới thiệu này xin quý phụ huynh cầu nguyện và thúc đẩy con em mình can đảm đến với Hội Dòng chúng con trong ơn gọi Thánh hiến.

Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức chiếu một đoạn video giới thiệu một ngày sống trong ơn gọi cùng cộng đoàn với các em TNTT và các bạn trẻ.

Dòng Đaminh truyền giáo trình chiếu một đoạn video clip qua thời gian dài hoạt động đến nay dòng đã hiện diện trên mười bốn quốc gia, sau đây là bốn cột trụ trong đời sống của một nữ tu Đaminh: Đời sống cầu nguyện, đời sống cộng đoàn, đời sống học tập và đời sống tông đồ. Ngày 15-8-2011 lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời có hai cộng đoàn được thành lập, một trụ sở tại Gò vấp và một trụ sở tại quận ba trực thuộc giáo xứ Bùi Phát. 

Dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Hai em thiếu nhi hóa thân thành hai Sr Dòng kể về câu chuyện gia đình Đấng sáng lập Dòng.

Tiếp theo các em thiếu nhi các cấp trong trang phục các dòng tu múa bài “Đường con theo Chúa”

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ ba em thiếu nhi đại diện dâng lên Lm Giuse đặc trách Thiếu nhi món quà đơn sơ bé nhỏ và bó hoa thay cho lời cảm ơn mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng ngài.

Đáp từ Lm Giuse có lời cảm ơn Lm phó Micae, Thầy xứ, quý Sr trong các dòng tu đã nhận lời mời của xứ đoàn giới thiệu và cho biết linh đạo của Hội Dòng mình. Ngài cũng cảm ơn các em Thiếu nhi đã hóa thân thành giám mục, linh mục và tu sĩ, các HT-GLV có lời chúc mừng bổn mạng Ngài. Đặc biệt xin cho các bạn trẻ đã khoác trên mình chiếc áo dòng tu sẽ trở thành sự thật.

Lm Giuse kết thúc: Trong năm Củng cố sự Hiệp Thông chúng ta cùng nhau hiệp thông yêu thương và xây dựng Xứ đoàn Bùi Phát ngày càng phát triển.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30, mỗi bạn Thiếu nhi ra về với một gói quà của Lm Giuse nhân dịp bổn mạng của Ngài.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top