Giáo Xứ Bùi Phát: Bổn mạng giáo khu Thánh Tâm 2024

Giáo Xứ Bùi Phát: Bổn mạng giáo khu Thánh Tâm 2024

Giáo Xứ Bùi Phát: Bổn mạng giáo khu Thánh Tâm 2024

TGPSG -- “Trái tim Người đầy lửa mến triền miên. Sưởi lòng lạnh giá trong tình yêu vô biên. Trái tim Người là mạch suối yêu mến. Tắm mát tâm hồn ai gánh nặng truân chuyên” (Trái Tim Người)

Hôm nay thứ Sáu đầu tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng con dâng lên Chúa lời tạ ơn và dâng lên Chúa ngọn nến, nén hương do hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) và hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) tiến dâng. Xin chúa kết dệt tình yêu thương đoàn kết chúng con nên một. Đó là lời giới thiệu tiến dâng lên Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu bổn mạng giáo khu Thánh Tâm được cử hành rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn vào lúc 17g00 ngày 07-6-2024, do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Trần Văn Thực.

Trước khi cử hành Thánh lễ, vào lúc 16g30, Lm chánh xứ xông hương và cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ.

Tham dự thánh lễ có HĐMV giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn, đại diện các giáo khu, cộng đoàn giáo khu Thánh Tâm cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Giuse chia sẻ: Chúng ta được mời gọi chiêm ngắm trái tim cực trọng Chúa, vì yêu thương nhân loại bị mũi đòng đâm thâu, tức thì Máu và Nước chảy ra như suối nguồn thương xót cứu độ chúng ta. Trong tâm tình tạ ơn xin cho các linh mục trong ngày hôm nay được mặc lấy trái tim của Chúa, sống hiền hậu và khiêm nhường, sống chia sẻ bác ái cho đi và cũng cầu nguyện đặc biệt cho cộng đoàn giáo khu Thánh Tâm.

Sau bài Tin Mừng linh mục chủ tế trần tình: Năm nay giáo hội mời gọi chúng ta ngước nhìn lên trái tim của Chúa bị lưỡi đòng đâm thâu những giọt máu và những giọt nước cuối cùng chảy ra, Máu và Nước đổ ra cho nhiều người được tha tội, đem lại ơn tha thứ, ai khát hãy đến kín múc vì ta là nước hằng sống.

Chúng ta không chỉ khát nước nhưng còn khát tình thương niềm tin và sự tha thứ khát khao sự nồng ấm trong gia đình, khát khao giá trị đạo đức.

Máu và Nước đổ ra từ Trái Tim Chúa Giêsu như suối nguồn tình yêu và lòng thương xót, xin Chúa chúc lành và ban ơn cho chúng ta.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ chúc mừng BĐH giáo khu Thánh Tâm cùng cộng đoàn giáo khu đoàn kết phát triển và yêu thương nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 linh mục chủ tế chụp hình lưu niệm chung cùng cộng đoàn dân Chúa giáo khu Thánh Tâm.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top