Giáo xứ Bùi Phát: Bổn mạng Giáo khu Thăng Thiên 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Bổn mạng Giáo khu Thăng Thiên 2024

Giáo xứ Bùi Phát: Bổn mạng Giáo khu Thăng Thiên 2024

TGPSG -- “Thầy sẽ ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28, 20)

Thánh lễ mừng kính Chúa Thăng Thiên bổn mạng giáo khu Thăng Thiên được cử hành rất trọng thể vào lúc 16g00 ngày 12-5-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn do Linh mục chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, cộng đoàn giáo khu Thăng Thiên, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước đó, vào lúc 15g45 Linh mục (Lm) chánh xứ xông hương tượng Chúa Thăng Thiên và cung nghinh tượng chung quanh nhà thờ cùng với cộng đoàn giáo khu Thăng Thiên và các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Lời đầu lễ Lm Giuse chủ tế nêu ý lễ: “Cùng với giáo hội chúng ta long trọng mừng kính lễ Chúa Thăng Thiên, Chúa lên trời vinh hiển Ngài ngự trong vinh quang của Thiên Chúa Cha, chúng ta được mời gọi ái mộ nhũng sự trên trời”.

Sau phần tung hô Tin Mừng linh mục Giuse chia sẻ với cộng đoàn: Chúa lên trời có nghĩa là Chúa đi vào vinh quang của Thiên Chúa, nơi Thiên Chúa cha ngự trị và tràn ngập niềm vui, bình an và hạnh phúc được tồn tại mãi đó là sự sống muôn đời.

Chúa lên trời không phải Ngài lìa xa chúng ta mà là để gần chúng ta hơn, Chúa Giêsu lên trời

thống trị toàn thể vũ trụ vạn vật. Câu hỏi được đặt ra là: Chúa lên trời là Chúa sẽ đi đâu? Chúa lên trời là Chúa đi vào cõi ánh sáng bình an trong niềm vui bất tận và trong hạnh phúc, nơi đó không còn đau khổ không còn sự dữ và không còn sự chết mà chỉ có sự sống muôn đời.

Xin Chúa ban cho chúng ta ý thức niềm vui và hạnh phúc của sự khao khát được về trời cùng với Chúa, tuy nhiên Ngài căn dặn “Người ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế” và Ngài nói với tất cả mọi người “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo tin mừng cho mọi loài thụ tạo”  (Mc 16, 15) xin cho tất cả chúng ta được một lần ước ao khát vọng lên trời, một lần được cảm mến nước trời và ra đi rao giảng Tin Mừng nước trời khắp nơi bằng cuộc sống đượm tình bác ái, niềm vui và chan hòa hạnh phúc mà chúng ta có được trong tâm hồn. Cùng với giáo khu Thăng Thiên chúng ta mừng lễ và nhận tước hiệu Chúa Thăng Thiên làm bổn mạng xin cho chúng con cùng khát khao và ước ao được lên trời cùng với Chúa, muốn được như vậy Giáo khu phải đoàn kết sống tình Chúa tình người, làm chứng cho phúc âm và nhất là ra đi đem niềm vui cho mọi người.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g30.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ Lm chánh xứ Giuse đã có lời cảm ơn và chúc mừng bổn mạng giáo khu Chúa Thăng Thiên và tân ban chấp hành giáo khu nhiệm kỳ 2024-2028.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)

Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top