Giáo xứ Bùi Phát: Bổn mạng Giáo khu Giuse - Khai mạc tháng hoa - 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Bổn mạng Giáo khu Giuse - Khai mạc tháng hoa - 2023

Giáo xứ Bùi Phát: Bổn mạng Giáo khu Giuse - Khai mạc tháng hoa - 2023

TGPSG -- “Ông ấy không phải là con bác thợ mộc đó sao” (Mt 13,55)

Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ và khai mạc tháng hoa được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 01-5-2023 do Linh mục (Lm) phó Giuse Trần Văn Thực chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh, Lm phó Micae M. Nguyễn Văn Tùng, Lm Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng và thầy phó tế Giuse Nguyễn Trung Hiếu phụ bàn thờ.

Vào lúc 16g00 Lm Đaminh Chánh xứ, các em dâng hoa, các hội đoàn và cộng đoàn cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi và Thánh Cả Giuse chung quanh nhà thờ, lần chuỗi  Mân Côi dâng lên Mẹ lời ca tiếng hát cầu cho xứ đạo luôn được Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse chở che.

Tham dự Thánh lễ có HĐMV giáo xứ, quý Sơ, đại diện các hội đoàn, cộng đoàn giáo khu Giuse, các em thiếu nhi dâng hoa cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Giuse chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay cùng với Giáo hội mừng kính một vị Thánh đã gương mẫu lao tác tuyệt vời mà mỗi người chúng ta được mời gọi noi theo và nên Thánh trong bổn phận của chính mình, đó chính là Thánh Giuse Thợ cũng là bổn mạng giáo khu Giuse.

Linh mục Giuse đã chia sẻ: Bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe Chúa Giêsu giảng dạy trong hội đường khiến dân chúng sửng sốt, nhìn và lắng nghe với thái độ chăm chú, hồ hởi và tán thành nhưng thái độ này không kéo dài được bao lâu dân chúng không đủ kiên nhẫn và can đảm, họ đã vấp ngã bởi khía cạnh nhân loại của Chúa Giêsu “Ông này không phải là con bác thợ mộc đó sao?”(Mt 13,55) nghĩa là họ đã khinh chê xuất thân của Chúa Giêsu. Chúa đã không xấu hổ và Ngài vẫn tiếp tục giảng dạy thi hành ý của Thiên Chúa Cha trong cuộc đời mình. Câu hỏi được đặt ra Thánh Giuse là ai? Kinh thánh cho biết Thánh Giuse sinh tại Nazaret một thôn nhỏ bé và nghèo thuộc nước Do Thái. Ngài thuộc hoàng tộc Vua Đavit. Thánh Giuse là một lao động chân chính, cuộc đời của Ngài là một chuỗi những thử thách triền miên. Tuy nhiên Thiên Chúa đã chọn Ngài làm bạn cùng Đức Trinh Nữ Maria và là cha nuôi của Đấng Cứu Thế để chăm sóc Con Một Thiên  Chúa và để giúp nhau sống đời tận hiến.

Trong mọi biến cố khó khăn, Thánh Giuse luôn can đảm phó thác và sống hoàn toàn công chính, tin cậy tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Ngài đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm làm việc với Đức tin và với lòng yêu mến.

Lạy Thánh Giuse là cha nuôi chăm sóc Chúa Giêsu và Trinh Nữ Maria xin giúp chúng con biết chạy đến với Ngài cùng Ngài dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng con có khả năng lao động để vinh dự góp phần vào công trình sáng tạo của Ngài.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế thay Lm chánh xứ gủi lời chúc mừng tới giáo khu Thánh Giuse và cảm ơn cộng đoàn đã cầu nguyện cho Ngài nhân ngày lễ bổn mạng của Ngài hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với cộng đoàn giáo khu Giuse.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Tiến Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top