Giáo xứ Bùi Môn: Tân linh mục Phêrô Phạm Duy Khoa dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Bùi Môn: Tân linh mục Phêrô Phạm Duy Khoa dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Bùi Môn: Tân linh mục Phêrô Phạm Duy Khoa dâng lễ Tạ ơn

TGPSG --- Vào lúc 9g30 sáng thứ Bảy ngày 15.6.2024, tân linh mục (Lm) Phêrô Phạm Duy Khoa đã dâng Thánh lễ Tạ ơn tại giáo xứ Bùi Môn. Đồng tế với ngài, có Lm Inhaxio Hồ Văn Xuân - Tổng đại diện TGP Sài Gòn, Lm Đa Minh Nguyễn Trung Kiên - Quản hạt Hóc Môn, Lm Gioan Baoxita Trần Văn Trí - chánh xứ Bùi môn và các linh mục trong và ngoài TGP.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các Hội đoàn, gia đình linh tông huyết tộc, các khách mời, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trước Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chúc mừng và dâng bó hoa tươi thắm đến linh mục Tổng Đại diện Inhaxiô mừng 49 năm hồng ân thánh chức linh mục. Vị đại diện cũng có lời chúc mừng tân linh mục, sau những năm tháng miệt mài tu học, nhờ hồng ân Thiên Chúa, ngày 20.01.2024 thầy Phêrô Phạm Duy Khoa được lãnh nhận chức vụ Phó tế. Ngày 07.06.2024 vừa qua, Thầy được lãnh nhận Thánh chức Linh mục, là bông hoa thứ 32 trong vườn hoa Linh Mục tu sĩ của giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Inhaxiô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về tâm tình Tạ ơn Chúa, vì hồng ân Chúa đã thương ban cho giáo xứ một người con làm linh mục của Chúa.

Ngài quảng diễn: “Hôm nay niềm vui tràn ngập ngôi thánh đường, khi chúng ta quy tụ nơi đây để dâng lên Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, lời cảm tạ tri ân vì Chúa đã thương gọi và chọn một người con trong giáo xứ làm linh mục của Chúa, làm người loan báo Tin Mừng, người phân phát các mầu nhiệm Thánh đó là Cha Phêrô Phạm Duy Khoa của chúng ta.

Ngài chia sẻ tiếp: “Đây thật sự là Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Phêrô vì Chúa đã gìn giữ cha Phêrô. Chúa sẽ dẫn tân linh mục trên những nẻo đường, sự quan phòng của Chúa thật kỳ diệu biết bao. Chúa đã thương chúng ta từ thưở đời đời, Chúa đã biết rõ chúng ta từ trong lòng mẹ. Để đáp lại chén Chúa mời gọi tân linh mục của chúng ta phải từ bỏ, phải hy sinh mọi thứ vui của tuổi trẻ, phải khép mình vào kỷ luật thép của Giáo hội nơi Chủng viện. Tân linh mục của chúng ta luôn biết tận dụng mọi thời gian Chúa ban để trau dồi kiến thức nhất là học hỏi kỹ lưỡng các môn học Thánh để có thể trở thành người phục vụ Giáo hội theo kế hoạch Thiên Chúa đã ủy thác, trở nên người thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo….

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, tân linh mục Phêrô tiến lên cung thánh nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa và cảm ơn đến các linh mục cùng tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc với Phép lành vào lúc 11g. Tân linh mục Phêrô chụp hình lưu niệm với các linh mục và các thân nhân của mình trong niềm hân hoan.

Bài: Teresa Diễm Hằng  & Ảnh: Giuse Nguyễn Văn Châu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top