Giáo xứ Bùi Môn: Hồng ân Thánh Thần 22-1-2022

Giáo xứ Bùi Môn: Hồng ân Thánh Thần 22-1-2022

Giáo xứ Bùi Môn: Hồng ân Thánh Thần 22-1-2022

TGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Chúa và niềm vui chuẩn bị mừng xuân Nhâm Dần, lúc 17g thứ Bảy ngày 22-1-2022, giáo xứ Bùi Môn hạt Hóc Môn -Tổng Giáo Phận Sài Gòn - đã hân hoan chào đón Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, nguyên Giám mục Giáo phận Đà Lạt về thăm và chủ tế Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 197 em thiếu nhi của giáo xứ.

Đồng tế có linh mục chánh xứ Phêrô, linh mục phó xứ Anrê Tuyên úy đoàn Thiếu nhi, linh mục Phêrô và linh mục Mactinô Tuyên úy Dòng Trinh Vương, hiệp dâng Thánh lễ có phụ huynh của 197 em thiếu nhi, quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

Từ hội trường Thiên Ân, dẫn đầu là Thánh Giá nến cao và cờ Xứ Đoàn Thánh Thể, 197 em thiếu nhi cùng đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn Hiền Mẫu, bài hát "Thánh Thần hãy đến" đầy ý nghĩa, kết hợp với bầu khí trang nghiêm làm Thánh lễ càng thêm phần long trọng.

Đầu thánh lễ, Đức Giám mục(ĐGM) mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn và cầu nguyện đặc biệt cho các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, cho phụ huynh các em, người đỡ đầu và cầu nguyện cho giáo xứ được bình an .

Trong Thánh lễ, ĐGM chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa ngày lễ Ngũ Tuần. Khi được ơn Chúa Thánh Thần, các Tông đồ đã mạnh dạn đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân. Đồng thời, Ngài cũng giải thích bài Tin Mừng thánh Gioan đã liên kết thời gian Chúa Giêsu chịu chết, Chúa sống lại, Chúa lên trời & Chúa Thánh Thần hiện xuống thành một sự kiện. Liên hệ với chúng ta, ĐGM nhấn mạnh:  mỗi người chúng ta phải chết đi con người cũ, sống con người mới, để được Chúa Thánh Thần ngự xuống. Con người mới là sống yêu thương, đoàn kết, sống “hiệp hành” trong ơn ban của Chúa Thánh Thần. Đặc biệt với các em được lãnh nhận BTTS hôm nay, chúng con phải sống theo ơn Chúa Thánh Thần (CTT) hàng ngày, cởi bỏ con người cũ, mạnh dạn loan báo Tin Mừng bằng chính cuộc sống hàng ngày.

Sau khi cha Chánh xứ Phêrô giới thiệu 197 em thiếu nhi sắp lãnh nhận BTTS, ĐGM thẩm vấn các em, các em đã lập lại lời hứa lúc lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội. Tiếp theo các em lần lượt cùng với người đỡ đầu tiến lên gian cung thánh để được ĐGM xức dầu thánh ban ấn tín Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu cùng với lễ vật lòng thành tiến dâng

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ đã cảm ơn và chúc tết ĐGM.

Tiếp đến, vị đại diện phụ huynh các em lãnh nhận BTTS nói lời cám ơn ĐGM, cám ơn  cha Chánh xứ Phêrô, cha Phó xứ Anrê Tuyên úy đoàn Thiếu nhi, cha phó Phêrô, cha Tuyên úy dòng Trinh Vương, quý Sơ, quý bà Quản, các anh chị Giáo Lý Viên, đã không quản ngại thời gian, công sức dạy dỗ, hướng dẫn đời sống đức tin để các em xứng đáng lãnh nhận BTTS hôm nay. Xin Chúa ban muôn ơn lành cho ĐGM, quý cha, quý Sơ, quý bà Quản và các anh chị Giáo Lý Viên.

Đáp từ, ĐGM cũng cảm ơn linh mục Chánh xứ Phêrô đã mời ngài đến thăm giáo xứ và ban BTTS cho các em, cám ơn cộng đoàn giáo xứ, xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn giáo xứ.

1

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 với phép lành đặc biệt của ĐGM.

Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Môn Định

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top