Giáo xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi

WGPSG -- "Sống hiệp nhất - Sống yêu thương - Và bác ái". Đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Văn Lưu trong lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ (Gx) Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì. Thánh lễ được cử hành lúc 10g00 Chủ nhật 6/10/2019 tại giáo xứ Bình Thuận do Lm chánh xứ Giuse chủ tế, bốn Lm phó xứ và ba Lm khách cùng đồng tế, thầy phó tế Giuse Trịnh Vĩnh Phúc phụ lễ.

Có hơn ba ngàn người đến tham dự Thánh lễ gồm: Hội đồng Mục vụ Gx, các tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi, các đoàn thể công giáo tiến hành và cộng đoàn trong Gx.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Giuse đã chia sẻ chính Mẹ Maria là người đã quy tụ những người tin thành một cộng đoàn sống đạo, thành tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện: đó là những tông đồ sau khi Chúa Giêsu sống lại và lên trời. Việc thực hành trong cộng đoàn đầu tiên đó đặt nền tảng cho đức tin Kitô hữu ngày hôm nay.

Đức Maria đã đóng vai trò nối kết, là thầy dạy đời sống đức tin và cũng là một môn đệ theo Đức Giêsu trên hành trình đức tin.

Bắt đầu khởi đi từ lời "Xin Vâng", Mẹ đã để Chúa làm chủ cuộc đời mình và đón nhận chương trình của Thiên Chúa.

Chuỗi Mân Côi là lời kinh mang tính kết nối và là phương thế giúp nhau canh tân đời sống, là sự liên kết mọi người lại với nhau để đến với Chúa. Kinh Mân Côi cũng là liều thuốc chống lại cơn cám dỗ chạy theo những ham muốn cá nhân ích kỷ và phân biệt đối xử, là hạnh phúc đích thực của lòng thương xót mà Thiên Chúa ban tặng qua Mẹ Maria.

Sau khi kết thúc Thánh lễ lúc 11g00 với tâm tình tạ ơn, cộng đoàn cùng tham dự tiệc chung vui trong tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top