Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ tạ ơn mừng tân Linh mục ngày 25-6-2022

Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ tạ ơn mừng tân Linh mục ngày 25-6-2022

Giáo xứ Bình Thuận: Thánh lễ tạ ơn mừng tân Linh mục ngày 25-6-2022

TGPSG - “Người phải lớn lên và tôi phải nhỏ lại” (Ga 3,30) là khẩu hiệu của tân Linh mục Giuse Trần Anh Tú.

Thánh lễ tạ ơn của ngài diễn ra lúc 9g30 thứ Bảy ngày 25-6-2022, tại nhà thờ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với tân Lm Giuse có Lm Giuse Trần Văn Lưu, chánh xứ Bình Thuận, Lm Phanxicô Xavie Nguyễn Tuấn Anh, chánh xứ Tân Đức, Lm Maximô Ngô Vĩnh Hy - chánh xứ Hợp An, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng và 11 linh mục gồm các Lm phụ tá giáo xứ Bình Thuận và linh mục khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài sự hiện diện đặc biệt của bà cố Elisabeth Trần Thị Anh và gia đình thân tộc của tân Lm Giuse, còn có các thầy thuộc Đại Chủng Viện, các tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể, các vị khách mời trong và ngoài Giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ khuôn viên nhà thờ lên cung thánh.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Lm Maximô Ngô Vĩnh Hy đã nói về ba mối bận tâm: Vị thế, quyền thế và uy thế. Ngài quảng diễn: "Sau hôm nay dù muốn dù không, khi các tân Lm dâng lễ hoặc dự họp thường được xếp vào ghế chủ tọa. Lúc đầu chưa quen nên còn thấy ngại và thiếu tự tin, nhưng rồi năm tháng sẽ quen dần và cho đến một lúc nào đó, khi dự lễ hay dự tiệc vô tình người ta xếp mình vào một vị trí không xứng hợp thì cảm thấy có nỗi buồn trong lòng. Lúc đó, các Lm chỉ nên suy nghĩ mình là kẻ dọn đường như Thánh Gioan Tẩy giả và khi kiên trì với lý tưởng như vậy, con tim sẽ vui trở lại. Kế đến là mối bận tâm về quyền thế: Mới ra trường thì các tân Lm sẽ là những Lm phụ tá. Hãy an tâm trong quyền hạn và chức vị của mình, hăng hái phục vụ và khiêm tốn học hỏi những sự chỉ dạy của Lm Chánh xứ. Sau cùng là mối bận tâm về uy thế: Thời đại hôm nay quá đa dạng, nhất là đối với các bạn trẻ, nên các tân Lm cứ bình tĩnh mà đối phó bằng tác phong của nhà tu: hiền hòa, thân thiện và đạo đức."

Lm Maximô chia sẻ tiếp: Thánh Phaolô đã nói: “Ma quỷ như sư tử luôn rảo quanh rình mò tìm mồi để cắn xé”. Đời sống hôm nay quá phức tạp, nên để phục vụ trong thánh chức các Lm luôn phải giữ vững đức tin và đức cậy mà chống cự lại. Nguyện xin Chúa Kitô lớn lên mỗi ngày trong các Lm, đặc biệt các tân Lm, để mọi người dễ dàng nhận ra chân dung của Chúa trong mỗi Lm qua cung cách phục vụ.”

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Antôn Hoàng Công Toản, chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã chúc mừng tân Lm Giuse, đại diện cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận tặng hoa và quà của Lm Giuse Chánh xứ Bình Thuận cho tân Lm Giuse.

Đáp từ: tân Lm Giuse gửi lời tri ân đến các Lm đã đồng hành và giúp đỡ ngài trong suốt chặng đường tiến đến chức Lm như ngày hôm nay. Đặc biệt lời tri ân nghẹn ngào gửi đến bà cố Elisabeth là một bài thơ đầy xúc động: Khi ông cố được Chúa gọi về sớm, bà cố đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để nuôi dưỡng và cầu nguyện cho con được ơn gọi đi theo Chúa.

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể lúc 10g45 cùng ngày. Các Lm đồng tế chụp hình lưu niệm và cùng chung vui tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ Bình Thuận.

Bài & Ảnh: Bạch Yến (TGPSG)

Top