Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Bổn mạng Giáo xứ và tạ ơn hồng ân thánh hiến

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Bổn mạng Giáo xứ và tạ ơn hồng ân thánh hiến

Giáo xứ Bình Thuận: Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Bổn mạng Giáo xứ và tạ ơn hồng ân thánh hiến

TGPSG - “Chúng ta hãy chiêm ngắm Mẹ Maria, để học nơi Mẹ sự tinh tế quan tâm đến nhau, luôn tin tưởng vào Chúa, thấy được những nỗi đau khổ của anh chị em mình”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Lê Ngọc Đa - chánh xứ Bình Thuận trong thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ, nhân dịp kỷ niệm 15 năm Linh mục của ngài và chúc mừng 2 tân Lm nghĩa tử của Lm Giuse chánh xứ là: “Lm Đaminh Lê Công Nguyên - Lm Đaminh Vũ Khánh Duy”, cùng với quý Lm mới được thụ phong của TGP. Sài Gòn. Thánh lễ cử hành trọng thể vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 28-6-2022 tại nhà thờ Bình Thuận, hạt Bình An.

Khởi đầu thánh lễ, cộng đoàn rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Thánh lễ do Tân Lm Đaminh Vũ Khánh Duy chủ tế, cùng đồng tế có Lm Phanxicô X. Nguyễn Xuân Quang - hạt trưởng Bình An, Lm Giuse Lê Ngọc Đa - chánh xứ Bình Thuận, cùng quý linh mục

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse Lê Ngọc Đa, đã khai triển ý nghĩa phép lạ Chúa Giêsu làm cho nước hóa thành rượu ngon ở tiệc cưới Cana.

  • Noi gương Mẹ Maria, chúng ta tập quan sát, để biết quan tâm đến nhau, thấy được nỗi khổ đau của người bên cạnh mình.
  • Chúng ta tin tưởng vào Chúa trước những khó khăn thử thách trong cuộc đời. Học nơi Mẹ Maria phó thác cậy trông, đặt cuộc đời mình trong bàn tay Thiên Chúa, đi theo Chúa dẫn dắt chỉ lối, từ bỏ ý riêng của mình.
  • Chúng ta còn học ở nơi Chúa Giêsu, biết chấp nhận nhau, sẵn sàng chịu mọi hy sinh, quên mình, đón nhận người khác và luôn tận tâm trong mọi công việc. Chúa sẵn sàng làm phép lạ tại tiệc cưới Cana, mang ý nghĩa phục vụ sự sống, như chính Người tuyên bố: “Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20, 28).

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse Lê Ngọc Đa có vài lời: “Đây chỉ là những chia sẻ với các tân linh mục, không phải là dạy, nhưng là cùng nhắc nhau. Để dù chúng ta là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, tất cả chúng ta cùng noi gương Mẹ Maria, sống lòng tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa, chịu mọi hy sinh và luôn tận tâm trong mọi công việc Chúa giao phó cho mình.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phó chủ tịch HĐMV giáo xứ Bình Thuận tri ân quý Lm, đã cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - bổn mạng giáo xứ. Cách riêng, chúc mừng 2 Lm nghĩa tử của Lm Giuse chánh xứ cùng các Tân Linh mục

Tiếp nối, Tân Lm Đaminh Vũ Khánh Duy chúc mừng Lm Giuse Lê Ngọc Đa nhân kỷ niệm 15 năm, và ngài đáp từ bằng những lời tri ân quý linh mục và cộng đoàn dân Chúa nhân ngày bổn mạng giáo xứ Bình Thuận.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày bổn mạng và cho các Tân linh mục.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top