Giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An: Thánh lễ Mùng Một Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An: Thánh lễ Mùng Một Tết Quý Mão 2023

Giáo xứ Bình Thuận hạt Bình An: Thánh lễ Mùng Một Tết Quý Mão 2023

TGPSG - “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6, 33)

Hòa với niềm vui chung của dân tộc, trong ngày Mùng 1 Tết Quý Mão, lúc 17g ngày 22-1-2023, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện xin ơn bình an và trao phó năm mới cho Thiên Chúa.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Giuse Lê Ngọc Đa - Chánh xứ Bình Thuận - chủ sự, cùng với sự tham dự của đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn. Vì muôn hồng ân Chúa ban cho mỗi người và từng gia đình trong giáo xứ.

Tiếp đến liền sau bài công bố Tin Mừng, Lm Chánh xứ chia sẻ:

Ngày mồng 1 Tết, chúng ta đến tham dự thánh lễ, để nhờ hy tế thập giá của Đức Kitô, nhờ máu châu báu Ngài đổ ra, mà cầu xin cho mọi người, từng gia đình được sống trong bình an và niềm vui.

Chúng ta cầu xin ơn bình an, và cũng thấy thân phận con người yếu đuối, mong manh, bất toàn, với những lo âu, trăn trở trong cuộc sống.

Nhưng Chúa Giêsu thấu hiểu chúng ta trước mọi khó khăn thử thách của cuộc đời. Ngài dạy chúng ta hãy tin tưởng, vì chúng ta ở trong bàn tay Chúa lo liệu chăm sóc, như chim trời, cá biển, hoa huệ ngoài đồng còn được Chúa chăm sóc cho mặc áo đẹp. Con người chúng ta còn cao trọng hơn tất cả. Chúng ta cần có niềm tin vào Chúa thì mọi sự sẽ tốt đẹp, vì Thiên Chúa luôn yêu thương quan phòng gìn giữ chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc hơn 18g. Cộng đoàn ra về trong niềm vui mừng phấn khởi với phép lành trọng thể của ngày đầu năm.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top