Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Bình An: Sức mạnh của kinh Mân Côi

Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Bình An: Sức mạnh của kinh Mân Côi

Giáo xứ Bình Thuận - Hạt Bình An: Sức mạnh của kinh Mân Côi

TGPSG-- “Kinh Mân Côi có thể giúp người tội lỗi hoán cải, giúp chữa lành người ốm đau, bệnh tật, giúp tâm hồn và cuộc sống bình an, hân hoan, tươi sáng …”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Giuse Lê Ngọc Đa - chánh xứ Bình Thuận, hạt Bình An - trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu và khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ vào lúc 17g30 ngày 01.10.2021 tại Thánh đường giáo xứ Bình Thuận.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ đã chúc mừng cộng đoàn tham dự vì niềm vui có thánh lễ trở lại sau hơn 4 tháng phải tạm ngưng do “Đại Dịch Covid”. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn hãy hiệp ý đọc kinh Mân côi vào chiều ngày 1.10 và tối ngày 9.10.2021 sau giờ Chầu thường nhật của giáo xứ. Ngài nói: "Mỗi gia đình, mỗi tín hữu, mỗi cộng đoàn dòng tu...hãy hiệp ý với nhau lần chuỗi Mân Côi, suy niệm các Mầu nhiệm và khẩn cầu với Mẹ Maria qua Kinh Mân Côi”.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã chia sẻ: những lần Mẹ Maria hiện ra ở các nơi như Fatima, Lộ Đức, La Vang và nhiều nơi khác trên thế giới, Mẹ đều nhắn nhủ mọi người năng lần chuỗi Mân Côi và cải thiện đời sống và khám phá ra những giá trị tuyệt vời của kinh Mân Côi. Thật vậy, việc chúng ta siêng năng lần Hạt sẽ củng cố đời sống Kitô hữu và giúp nuôi dưỡng đức tin Công giáo.

Khi chúng ta cùng nhau lần chuỗi Mân Côi, những điều lớn lao có thể xảy ra vì kinh Mân Côi có khả năng tác động đến cuộc sống của những người thân yêu, cộng đồng và quốc gia của chúng ta. Lần chuỗi Mân Côi có thể mang lại hòa bình cho một thế giới đang gặp khó khăn, chữa lành những trái tim tan vỡ, mang lại nguồn an ủi cho những người đang hoảng loạn vì dịch bệnh và những người đã qua đời trong đại dịch Covid-19.

Cuối lễ trước khi ban phép lành, Lm Chánh xứ đã nhắc nhở cộng đoàn: Mặc dù tình trạng dịch bệnh đã giảm nhưng cộng đoàn không được chủ quan khi tiếp xúc và sinh hoạt cộng đồng. Chúng ta phải luôn tuân thủ các biện pháp 5k do Y tế đưa ra để bảo vệ chính mình và giữ gìn sự an toàn cho những người xung quanh.

Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top