Giáo xứ Bình Thới: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức 18.05.2024

Giáo xứ Bình Thới: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức 18.05.2024

Giáo xứ Bình Thới: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức 18.05.2024

TGPSG -- “Ai khát, hãy đến với tôi, ai tin vào tôi, hãy đến mà uống! Như Kinh Thánh đã nói: Từ lòng Người, sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống.(Ga 7, 37-38)

Vào lúc 18g thứ Bảy ngày 18.5.2024, cộng đoàn giáo xứ Bình Thới đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 19 em thiếu nhi. Đồng tế với ngài, có linh mục chánh xứ Giuse Đinh Đức Hậu, với dự tham dự các em thiếu nhi lãnh bí tích Thêm sức, các phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em, các giáo lý viên, cùng giáo dân trong xứ.

Đầu lễ, Đức TGM đã có lời chào thân thương đến cộng đoàn và cách riêng là các em được lãnh bí tích Thêm sức hôm nay.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse đã nhắc nhở cộng đoàn về bổn phận khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần là trở nên nhân chứng cho Tin Mừng Chúa Giêsu cho những người xung quanh và trong môi trường sống của mình.

Ngài nhấn mạnh: “mỗi người hãy đón nhận Thần khí Chúa Thánh Thần như nguồn nước sự sống dạt dào. Như thể xác chúng ta cần có nước để sống và tồn tại thì tâm hồn của mỗi người Kitô hữu cũng khát khao cần được tưới tắm trong nguồn ơn Chúa Thánh Thần để kết hiệp với Đức Giêsu và sinh hoa trái.

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Hãy cầu nguyện Chúa Thánh Thần ngự đến trên giáo xứ đầy tràn sức sống Thần linh Chúa. Xin ngài ngự đến, biến đổi trái tim, cách suy nghĩ, hành động, của chúng con. Tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần đến thực hiện công cuộc đổi mới, canh tân bộ mặt trái đất, canh tân đời sống chúng con. Anh chị em  có Chúa Thánh Thần đời sống, sẽ vui tươi, hạnh phúc, phấn khởi và xây dựng giáo xứ mỗi ngày tốt đẹp hơn. Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người chúng ta.

Tiếp đến, linh mục chánh xứ Giuse đã giới thiệu với Đức TGM Giuse, 19 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Sau nghi thức lập lại lời Tuyên xưng đức tin, 19 em thiếu nhi lần lượt được Đức TGM Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Anh Luca Nguyễn Đức Lợi, giáo lý viên phụ trách lớp Thêm sức 3, bộc bạch: "Sau khi lãnh nhận bí tích Thánh Thể, các em đã học hỏi thêm về đức tin, củng cố kiến thức giáo lý trong ba năm để hoàn tất chương trình giáo lý Thêm sức. Sau đó, các em được đích thân linh mục Giuse chánh xứ phỏng vấn với bài thi vấn đáp về giáo lý. Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận Chúa Thánh Thần, các em đã tham gia tĩnh tâm, dọn mình xưng tội.”

Thánh lễ được tiếp nối với Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, hai em đại diện thiếu nhi lãnh bí tích Thêm sức đã dâng lời cảm ơn và tặng bó hoa tươi thắm lên Đức TGM Giuse. Đồng thời, các em cũng có lời cảm ơn đến linh mục chánh xứ và các anh chị giáo lý viên.

Đức TGM Giuse đã có lời chúc mừng các em được trưởng thành trong ơn Chúa Thánh Thần. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn 3 điều: “Thứ nhất, đọc suy gẫm cầu nguyện và sống Lời Chúa. Thứ hai, vì một môi trường sống bền vững cần giữ vệ sinh xả rác đúng chỗ. Sau cùng, là sử dụng mạng xã hội một cách có ý thức và tinh thần trách nhiệm.  

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Các em lãnh nhận bí tích Thêm sức cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và dùng cơm thân mật với Đức TGM Giuse.

Bài viết: Maria Dương & Ảnh: Minh Nhật -  Nguyễn Chương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top