Giáo xứ Bình Thới: Mừng Ngân Khánh Cung Hiến Thánh Đường Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bình Thới: Mừng Ngân Khánh Cung Hiến Thánh Đường Đức Mẹ Mân Côi

Giáo xứ Bình Thới: Mừng Ngân Khánh Cung Hiến Thánh Đường Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- “Biết bao công sức xây dựng nên ngôi Thánh đường này nhưng điều quan trọng là xây dựng tâm hồn mỗi người thực sự trở nên đền thờ của Chúa”.

Đó là lời chia sẻ đầu lễ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, hạt trưởng hạt Phú Thọ trong Thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh Cung hiến Thánh đường Đức Mẹ Mân Côi vào lúc 18g00 thứ năm ngày 2.5.2024 tại giáo xứ Bình Thới, hạt Phú Thọ. Đồng tế với ngài là Lm Giuse Đinh Đức Hậu, chánh xứ Bình Thới, các linh mục hạt Phú Thọ và linh mục thân hữu.

Nhân dịp đầu tháng hoa, trước khi bắt đầu Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ cùng tiến hoa dâng Mẹ. Mở đầu là phần dâng hoa của các em thiếu nhi, tiếp tục với những lẵng hoa tươi thắm của Lm Giuse chánh xứ, đại diện các hội đoàn và cuối cùng mỗi giáo dân dâng lên Mẹ cành huệ trắng muốt thay cho lời cảm tạ Mẹ đã gìn giữ và đồng hành với giáo xứ trong suốt hành trình 25 năm qua, cũng như xin Mẹ tiếp tục cầu bầu cho cộng đoàn giáo xứ dồi dào ơn phúc trong hôm nay và mãi về sau.

Ngay sau nghi thức dâng hoa, Thánh lễ được bắt đầu với sự tham dự đông đủ của các đoàn thể, các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Gioan B hạt trưởng nhắc lại sự phát triển của giáo xứ qua các thời kỳ. Để có ngôi Thánh đường khang trang hôm nay là sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa với Lm chánh xứ. Thánh đường cũng là nơi quy tụ dân Chúa đến đón nhận Tin Mừng và được sai đi làm chứng nhân cho Tin Mừng giữa lòng xã hội. Vì thế, mỗi người tín hữu sẽ là viên đá sống động góp phần xây dựng đền thờ Thiên Chúa. Đặc biệt, Hội đồng Giám mục Việt Nam chọn chủ đề năm 2024 là “Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo Hội”, Ngài ước mong mọi thành phần dân Chúa tiếp tục cộng tác tích cực hơn nữa với Lm Chánh xứ để xây dựng cộng đoàn giáo xứ Bình Thới ngày càng phát triển.

Tiếp theo, đại diện cộng đoàn dâng lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông Chánh trương Gioan Baotixita Tôn Thất Minh Sang đại diện cộng đoàn tri ân quý linh mục, ân nhân và cộng đoàn giáo xứ đã cùng nhau góp phần xây dựng và phát triển giáo xứ.

Đáp từ, trong niềm vui trào dâng khi thấy giáo xứ Bình Thới ngày càng phát triển, Lm Hạt trưởng hát tặng giáo xứ bài hát về lối sống hiệp hành thay lời cầu chúc đại gia đình giáo xứ Bình Thới ngày càng hiệp nhất, yêu thương và triển nở trong đời sống đức tin. 

“Không phải mọi người đều làm một việc

Nhưng mà một việc dành cho tất cả

Không phải tất cả đều làm ngang nhau

Nhưng mà tất cả một lòng cho nhau.

 

Lối sống hiệp hành luôn bên nhau chia sẻ

Nhưng niềm vui những khó khăn trong đời

 

Không phải mọi người đều làm một việc

Nhưng mà một việc dành cho tất cả

Không phải tất cả đều làm ngang nhau

Nhưng mà tất cả một lòng cho nhau.”

Để kết thúc, Ngài ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 trong niềm vui của sự gắn kết giữa các thành phần dân Chúa. Các hội đoàn cùng chụp ảnh lưu niệm với đoàn đồng tế.

Được biết, giáo xứ Bình Thới được Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình quyết định thành lập vào năm 1970 trên cơ sở khu giáo 8 của giáo xứ Thăng Long với Chánh xứ tiên khởi là Lm Giuse Nguyễn Hiến Thành. Các cha sở tiếp theo là Lm Phêrô Nguyễn Xuân Đính, Lm Matthêu Nguyễn Mạnh Thu, Lm Vinh Sơn Trần Văn Hoà và Lm Giuse Đinh Đức Hậuchánh xứ đương nhiệm.

Với sự góp sức của giáo dân và các ân nhân, Lm Matthêu Nguyễn Mạnh Thu đã tiến hành xây dựng nhà thờ và cung hiến Đức Mẹ Mân Côi vào ngày 02.05.1999. Lm chánh xứ kế nhiệm Vinh Sơn Trần Văn Hoà và Lm Chánh xứ đương nhiệm Giuse Đinh Đức Hậu góp phần phát triển và tôn tạo để Thánh đường Đức Mẹ Mân Côi ngày càng khang trang như ngày nay.

Ông Chánh Trương Gioan Baotixita cho biết, giáo xứ có khoảng 635 hộ gia đình với gần 2,000 giáo dân, chủ yếu cư ngụ tại phường 1, 3, 8, 10 của quận 11.

Chị Anna Thuỷ thuộc huynh đoàn Đa Minh cho biết đã tham gia 2 buổi tĩnh tâm và chầu Thánh thể do Lm chánh xứ Giuse tổ chức để chuẩn bị tâm hồn tạ ơn Chúa nhân dịp lễ hôm nay. Vì thế, chị và các anh chị em khác rất phấn khởi và mong đợi ngày lễ ngân khánh của giáo xứ. Trước đó, Chúa nhật 28.04.2024, Lm Chánh xứ đã mời gọi các thành phần dân Chúa cùng tham gia ca nguyện tạ ơn Chúa - qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi - vì Người đã luôn yêu thương và gìn giữ giáo xứ trong suốt hành trình 25 năm qua.

Bài: Mary Do (TGPSG)

Ảnh: Đức Hoàng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top