Giáo xứ Bình Thới: Lễ giỗ giáp năm cha cố Matthêu Nguyễn Mạnh Thu

Giáo xứ Bình Thới: Lễ giỗ giáp năm cha cố Matthêu Nguyễn Mạnh Thu

Giáo xứ Bình Thới: Lễ giỗ giáp năm cha cố Matthêu Nguyễn Mạnh Thu

TGPSG - “Hôm nay, trong ngày giỗ đầu cha cố Matthêu, chúng ta nhớ đến ngài trong lời cầu nguyện, biết ơn vì những gì ngài đã làm cho giáo xứ Bình Thới”.

Trên đây là những lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Giuse Đinh Đức Hậu, chánh xứ Bình Thới, khi ngài chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Matthêu Nguyễn Mạnh Thu, nguyên chánh xứ Bình Thới, nhân dịp giỗ giáp năm của cha cố, cử hành vào lúc 18g thứ năm 9-2-2023.

Sau khi rước nhập lễ, Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật sốt sắng ấm cúng với quý Linh mục thân quen đồng tế, Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng - Hạt Trưởng Phú Thọ, Lm Vinh sơn Trần Văn Hòa, nguyên chánh xứ Bình Thới, quý linh mục, tu sĩ thuộc linh tông, huyết tộc của cha cố và sự tham dự đông đủ của cộng đoàn giáo xứ Bình Thới, quý khách mời liên hệ.

Tiếp đến trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Giuse Đinh Đức Hậu nói về sự chết qua hình ảnh “Hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu có thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”.

Đứng trước sự chết, nhiều người trong chúng ta cảm thấy lo lắng, sợ hãi và bất an. Nhưng với người có niềm tin Kitô giáo, sự chết không phải là thất bại, thua cuộc, không phải chấm hết cho cuộc sống đầy đau khổ nước mắt. Nhưng sự chết là chúng ta hoàn tất những công việc bổn phận của mình nơi trần gian.

Cha cố Matthêu khi còn phục vụ tại giáo xứ. Ngài đã tận tình làm việc, lo cho cộng đoàn giáo xứ. Ngài đã xây dựng ngôi thánh đường để chúng ta thờ phượng Chúa và quy tụ với nhau trong tình anh em. Chúng ta tưởng nhớ đến ngài mỗi khi đến nhà thờ tham dự thánh lễ và cùng tiếp nối những công việc của ngài tại giáo xứ Bình Thới, để cùng làm chứng cho Chúa bằng cả đời sống của mình. Cha cố của chúng ta, một tấm gương về lòng yêu mến Chúa, tận tình làm việc, sống khó nghèo, giản dị, gần gũi với bà con giáo dân.

Xin Chúa ban phần phúc nước thiên đàng cho cha cố. Đấng mà suốt cả cuộc đời ngài đã không ngừng làm việc phục vụ và luôn làm sáng danh Nước Chúa, ngay khi ngài còn sống ở đời này.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h trong tâm tình cầu nguyện cho cha cố Matthêu.

Cha cố Mátthêu Nguyễn Mạnh Thu, sinh năm 1930, chánh xứ Bình Thới từ năm 1992-2005. Sau đó ngài nghỉ hưu từ năm 2005 và qua đời ngày 11.2.2022, với 91 năm tuổi và 61 năm trong thánh chức Linh mục.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top