Giáo xứ Bình Thới: Chào đón Linh mục Tân Quản Nhiệm (31-8-2024)

Giáo xứ Bình Thới: Chào đón Linh mục Tân Quản Nhiệm (31-8-2024)

Giáo xứ Bình Thới: Chào đón Linh mục Tân Quản Nhiệm (31-8-2024)

TGPSG --  “Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng cộng đoàn nơi đây theo gương đời sống của  Đức Mẹ, xin vâng, ngợi khen chúc tụng Chúa và có đức tin luôn kiên vững.

Trên đây là những chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Hạt Trưởng Phú Thọ trong thánh lễ đón Lm Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, tân Quản nhiệm giáo xứ Bình Thới, cử hành lúc 9g sáng thứ Bảy 31-8-2024.

Trước đó vào gần 8g, trong niềm vui mừng hân hoan, đại diện HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và các em thiếu nhi đã chào đón tân Quản nhiệm về đến nhà thờ.

Thánh lễ do Lm  Gioan Baotixita - Hạt Trưởng chủ tế, đồng tế có Lm tân Quản nhiệm, Lm Vinh Sơn Trần Văn Hòa, nguyên chánh xứ Bình Thới, các linh mục trong giáo hạt, các linh mục cùng khóa 11 với Lm tân Quản nhiệm, thân nhân, các tu sĩ nam n và khách mời.

Khi đoàn rước nhập lễ tiến lên tới cung thánh, Lm tân Quản nhiệm giới thiệu quý linh mục đồng tế và cộng đoàn. Kế đó, Lm Hạt Trưởng công bố Bổ Nhiệm Thư  của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, bổ nhiệm Lm Giuse Nguyễn Mạnh Hùng đang làm phó giáo xứ Phanxicô Xaviê, hạt Sài Gòn- Chợ Quán về làm quản nhiệm giáo xứ Bình Thới, hạt Phú Thọ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo Phụng Vụ Lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ, Lm Hạt Trưởng mời gọi cộng đoàn noi theo gương nhân đức của Mẹ Maria với 3 động từ “ Fiat, Magnificat và Stabat”

Mẹ đã thưa “xin vâng nghĩa là Mẹ buông mình cho Thiên Chúa hoạt động, để chương trình cứu độ của Ngài  được thực hiện.

Không những thế, Đức Mẹ còn đón nhận thánh ý Thiên Chúa bằng lòng tin yêu phó thác, chúc tụng ngợi khen Chúa, Mẹ hát lên lời kinh: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa”.

Nhưng khi chọn đi theo thánh ý Chúa, thì con đường đi cũng đầy dẫy những khổ đau thử thách, Đức Mẹ đã luôn kiên vững. Đó là hình ảnh Đức Mẹ đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu.

Lm Hạt trưởng cũng nhắn nhủ cộng đoàn:Chúng ta nhắc nhau xây dựng cộng đoàn giáo xứ trong s tin yêu phó thác nơi Thiên Chúa, như Mẹ Maria. Chúng ta sẽ viết tiếp trang sử giáo xứ Bình Thới. Hơn 50 năm đã qua với công khó của các vị tiền nhân, các chủ chăn giáo xứ, hôm nay chúng ta cùng với Đức Mẹ ca vang tình yêu Chúa, làm cho cộng đoàn  trở thành cộng đoàn niềm vui, bình an, mọi người biết lắng nghe và sẵn sàng đối thoại, hơn nữa là 1 cộng đoàn hiệp nhất làm chứng cho Chúa, để tất cả mọi người, mọi thành phần cùng tham gia và cộng tác với nhau.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ là phần tri ân và chúc mừng. Trước tiên vị đại diện giáo xứ tri ân Đức TGM Giuse, quý linh mục đồng tế và Lm tân Quản nhiệm. Tiếp đến là những tâm tình đầu tiên của Lm tân Quản nhiệm với giáo xứ và sau cùng Lm hạt trưởng cũng chúc mừng giáo xứ với vị chủ chăn mới sẽ phát triển nhanh chóng hơn nữa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30 với tâm tình tạ ơn Chúa và niềm vui của ngày lễ được diễn tả qua những bức ảnh  kỷ niệm chụp trước thềm cung thánh.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh: Vinhsơn Doãn Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top