Giáo xứ Bình Thọ: Kỷ niệm 50 năm hồng ân 25-12-2022

Giáo xứ Bình Thọ: Kỷ niệm 50 năm hồng ân 25-12-2022

Giáo xứ Bình Thọ: Kỷ niệm 50 năm hồng ân 25-12-2022

TGPSG -- Nếu chúng ta sống bác ái yêu thương giúp đỡ mọi người chung quanh, phục vụ theo gương Chúa Kitô thì chúng ta sẽ làm tròn sứ mệnh của mình là giới thiệu tình yêu và lòng thương xót Chúa cho tất cả mọi người.

Đó là điều khẳng định của Linh mục Tổng Đai diện Ignatio Hồ Văn Xuân khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn 50 năm thành lập giáo xứ Bình Thọ - hạt Thủ Đức

Ngày 25-12-2022 là ngày đáng ghi nhớ trong lịch sử của giáo xứ Bình Thọ. Vào lúc 17g, tiết trời se lạnh trong ngày đại lễ Noel, mọi người đến nhà thờ đông đủ trong những tà áo dài lịch lãm, gương mặt ai cũng toát lên sự háo hức vui tươi thân thiện. 17g45 cộng đoàn giáo xứ hân hoan đón Linh mục (Lm) Tổng Đại diện (TĐD) Ignatio Hồ Văn Xuân, cha Grabriel Trịnh Công Chánh quản hạt Sài Gòn- Chợ Quán cùng quý Lm đồng tế.

Hôm nay, giáo xứ Bình Thọ long trong tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ 1972-2022.

Năm 1970 nơi đây đã được Đức Tổng Phaolô Nguyễn Văn Bình đến thăm và chấp thuận là điểm truyền giáo 17 của Giáo phận Sài Gòn.

Năm 1972 Đức Tổng Phaolô đã nâng giáo điểm thành giáo xứ Bình Thọ. Từ đó đến nay đã 50 năm và trải qua 6 vị mục tử dẫn dắt.

Trước thánh lễ, lược sử 50 năm của giáo xứ được xướng lên, cha Tổng đại diện đã rất xúc động hồi tưởng một vài cha bạn của ngài đã dẫn dắt giáo xứ này. Đặc biệt cha giáo Micae Nguyễn Hữu Phú, người đã phục vụ tại giáo xứ Bình Thọ 26 năm, và là bạn thân của cha Tổng đại diện mà hôm nay ngài đã về với Chúa.

Trong bài giảng, Lm TĐD nhấn mạnh CHỨNG TỪ ĐỜI SỐNG BÁC ÁI YÊU THƯƠNG: “Nói như Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Roma, đức tin mà Chúa ban cho chúng ta, đòi hỏi chúng ta phải sống đức ái và ai trong chúng ta sống đức ái là chu toàn cả lề luật của Chúa. Ngày hôm nay, trong chiều hướng rao giảng Tin Mừng, để giới thiệu Chúa cho người khác, người ta chuộng chứng từ của đời sống hơn những bài nói chuyện diễn thuyết tràng giang đại hải. Cho nên nếu chúng ta sống bác ái yêu thương giúp đỡ mọi người chung quanh, phục vụ theo gương Chúa Kitô thì chúng ta sẽ làm tròn sứ mệnh của mình là giới thiệu tình yêu và lòng thương xót Chúa cho tất cả mọi người.”

Sau thánh lễ, những hình ảnh 50 năm được chiếu lại, rất nhiều giáo dân đã xúc động rơi nước mắt khi hồi tưởng lại những ký ức cha ông đã sinh sống và xây dựng nên cộng đoàn Giáo xứ này. Mọi người liên hoan vui vẻ, chia sẻ những kỷ niệm cùng nhau và ra về trong tâm tình hân hoan: “Hồng ân Chúa như mưa, như mưa, rơi xuống đời con miên man, miên man...”

Dom. Đinh Quang Tuyến (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top