Giáo xứ Bình Thái: Mừng linh mục Tân Chánh xứ 26-8-2022

Giáo xứ Bình Thái: Mừng linh mục Tân Chánh xứ 26-8-2022

Giáo xứ Bình Thái: Mừng linh mục Tân Chánh xứ 26-8-2022

TGPSG - “Xin anh chị em thương ngài, cầu nguyện cho ngài, cộng tác chặt chẽ với ngài để xây dựng đại gia đình giáo xứ Bình Thái ngày càng tiến triển trong đời sống đức tin, đức cậy và đức mến, đồng thời, loan báo Thiên Chúa là Tình yêu, là Cha giàu lòng thương xót cho những người chung quanh còn chưa nhận biết Chúa”.

Đó là lời của linh mục (Lm) Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Tổng Đại diện Giáo phận Sài Gòn, trong Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng giáo xứ và mừng đón Lm tân chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 26-8-2022, tại nhà thờ Bình Thái. Lm Tổng Đại diện Inhaxiô đã chủ tế Thánh lễ. Hiệp dâng với ngài có Lm tân chánh xứ Gioakim và Lm nghĩa phụ, Lm Phêrô phó xứ Bình Thái, Lm Gioan Baotixita nguyên chánh xứ Bình Thái và các Lm trong giáo hạt Bình An. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân Lm tân chánh xứ, khách mời, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thái.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Tổng Đại diện Inhaxiô giới thiệu Lm Gioakim với cộng đoàn phụng vụ, và công bố thư của Đức Tổng Giám mục Giuse bổ nhiệm Lm Gioakim làm tân chánh xứ giáo xứ Bình Thái. Lm Inhaxiô đã chủ sự nghi thức diễn nghĩa gồm các phần: Lm tân chánh xứ Gioakim tuyên thệ, tuyên xưng đức tin, nhận chìa khoá nhà thờ, mở cửa, xông hương và cùng cộng đoàn viếng Thánh Thể nơi Nhà Tạm, ngồi ghế Chủ toạ, đến giếng cử hành Bí tích Thanh tẩy và ngồi Toà Giải tội.

Sau khi Lm tân chánh xứ Gioakim công bố Tin Mừng theo thánh Matthêu, Lm chủ tế Inhaxiô đã kể về hành trình ơn gọi theo Chúa của Thánh Phêrô, một trong những môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu. Thánh Phêrô yêu mến Chúa hết lòng, ngài là vị tông đồ đầu tiên rửa tội cho dân ngoại. Từ hình ảnh vị tông đồ cả Phêrô của Hội Thánh nhân ngày giáo xứ mừng kính ngài, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy tỏ lòng yêu mến và cầu nguyện nhiều cho Đức Thánh Cha Phanxicô, đấng kế vị Thánh Phêrô, với trách nhiệm nặng nề là củng cố đức tin cho cộng đoàn trên toàn thế giới. “Xin Thánh Phêrô luôn phù hộ cho cha sở mới là tân chánh xứ của anh chị em, phù hộ cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thái này luôn kiên vững trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nhiệt thành trong đức mến”.

Cuối lễ, ông chánh trương, đại diện HĐMV và cộng đoàn giáo xứ cảm tạ, tri ân Đức TGM Giuse, vì tình thương của vị Mục tử Giáo phận, đã bổ nhiệm Lm Gioakim về làm tân chánh xứ giáo xứ Bình Thái. Cám ơn Lm chủ tế Inhaxiô và quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, thân nhân của Lm tân chánh xứ, khách mời và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kính Thánh Phêrô tông đồ, bổn mạng giáo xứ, và mừng Lm tân chánh xứ Gioakim. Sau khi báo cáo đôi nét về giáo xứ, vị đại diện giáo xứ cũng có lời tâm tình với Lm tân chánh xứ Gioakim: “Kể từ lúc này, Cha là Cha xứ thân thương của chúng con. Chúng con tin rằng, với kinh nghiệm mục vụ của Cha, giáo xứ chúng ta sẽ trở thành một gia đình huynh đệ, đầy tràn niềm tin, vững vàng niềm hy vọng và nồng nàn tình thương mến, để đem Chúa đến cho muôn người, làm trổ sinh hoa trái trong vườn cây Chúa ươm trồng với một sức sống Hiệp Hành nơi cộng đoàn giáo xứ”.

Sau lời vị đại diện giáo xứ, bó hoa tươi thắm được kính tặng Lm chủ tế Inhaxiô và Lm tân chánh xứ Gioakim, kèm tràng pháo tay vang khắp nhà thờ như lời tri ân, vâng phục của cộng đoàn trong ngày vui mừng đón Lm tân chánh xứ.

Ngỏ lời, Lm tân chánh xứ Gioakim cám ơn Lm chủ tế Inhaxiô, Lm nghĩa phụ, Lm nguyên chánh xứ Bình Thái Gioan B, Lm phó xứ Phêrô và Lm đồng tế cùng cộng đoàn phụng vụ đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn thật trang trọng, sốt sắng trong ngày ngài nhận sứ vụ mới tại giáo xứ Bình Thái. Ngài cũng xin quý Lm và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để trong Thánh ý Chúa, trong sự hiệp nhất của cộng đoàn, gia đình giáo xứ Bình Thái ngày một thăng tiến về đức tin và sức sống cộng đoàn, nhất là trong môi trường truyền giáo của giáo xứ, trong một Giáo Hội Hiệp Hành.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế Inhaxiô chúc mừng Lm tân chánh xứ Bình Thái và chia vui cùng với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thái, ngài mong mọi điều tốt lành, mới mẻ sẽ đến với giáo xứ cùng với Lm tân chánh xứ.

Được biết, Lm Gioakim Lê Hậu Hán là Lm chánh xứ thứ sáu, sau 67 năm hình thành và phát triển giáo xứ Bình Thái. Giáo xứ hiện có 1448 gia đình Công giáo, gồm 5533 giáo dân (chưa kể di dân) chia thành 7 giáo họ với 30 thành viên HĐMV và 27 ban chuyên môn là các đoàn hội, ca đoàn.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top