Giáo xứ Bình Thái mừng Bổn mạng và kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Bình Thái mừng Bổn mạng và kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Bình Thái mừng Bổn mạng và kỷ niệm Cung hiến Thánh đường

TGPSG -- “Mừng khen hai Thánh Tông đồ Phêrô, Phaolô - xưa hai ngài quyết vững tâm xây dựng Hội Thánh, rắc gieo Tin mừng cho mọi người khắp muôn nơi”.

Đó là lời hát của ca đoàn tổng hợp dâng lên trong Thánh lễ kỷ niệm 18 năm cung hiến thánh đường giáo xứ (Gx) Bình Thái. Thánh lễ này được cử hành vào lúc 17g ngày 28-6-2023 tại nhà thờ giáo xứ. Trong Thánh lễ này, Gx Bình Thái cũng mừng Bổn mạng của giáo xứ là hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, đồng thời mừng kỷ niệm 20 năm hồng ân thánh chức linh mục của Cha chính xứ Gioakim Lê Hậu Hán.

Niềm vui trong thánh lễ được cộng hưởng lên rất nhiều vì có vị chủ tế là Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Gioakim, Lm Phó xứ Phêrô Hoàng Vương Huynh, và Cha cố Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hiếu.

Hiệp dâng thánh lễ có một số tu sĩ cùng thân nhân, ân nhân của cha xứ và đông đảo giáo dân Gx Bình Thái.

Bước vào thánh lễ, Lm Gioakim giới thiệu Đức Cha Giuse, các linh mục đồng tế với cộng đoàn, cùng mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa và hai Thánh Tông đồ đã ban cho Gx có được ngôi thánh đường khang trang, rộng rãi, xứng đáng là nơi thờ phượng Chúa. Cùng với những tâm tình đó, ngài mời cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các linh mục tiền nhiệm, các ân nhân còn sống cũng như đã qua đời.

Sau bài Tin Mừng, ĐGM Giuse chủ tế nói về cuộc đời hai Thánh Phêrô và Phaolô. Các ngài trở thành cột trụ của Giáo hội do sự tuyển chọn của Chúa, và các ngài đã đáp lại bằng lòng yêu mến Chúa Giêsu cách tha thiết mạnh mẽ. Với Gx Bình Thái, tình yêu đó thể hiện trong việc sống đức tin, xây dựng cộng đoàn, xây dựng thánh đường giáo xứ...

Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ đã đại diện cộng đoàn cám ơn mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm vui hân hoan của tất cả cộng đoàn.

Được biết, Gx Bình Thái được thành lập năm 1955. Trong 68 năm qua, giáo xứ đã nhiệt thành sống đạo, thể hiện tình bác ái và nỗ lực làm chứng nhân cho tình yêu Chúa giữa lòng xã hội Việt Nam.

Đặc biệt vào thời Covid, giáo xứ đã huy động mọi nguồn lực sẵn có bên trong cũng như bên ngoài để tổ chức các đợt cứu trợ, chia sẻ lương thực thiết yếu cho đồng bào, động viên, hỏi thăm người cao tuổi và các bệnh nhân bị cách ly y tế, tổ chức Bếp ăn Nhân ái dã chiến”…

Về mặt cơ sở vật chất, cách nay 18 năm, Giáo xứ đã khánh thành ngôi nhà thờ mới.

Vào năm ngoái, ngày 26-8-2022, Giáo xứ đã đón nhận cha chính xứ mới là linh mục Gioakim Lê Hậu Hán, và hôm nay ngài đã dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa vì 20 năm được sống trong hồng ân thánh chức linh mục, cùng lúc với niềm vui của giáo xứ mừng kỷ niệm 18 năm cung hiến thánh đường ngay trong ngày lễ Bổn mạng của giáo xứ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top