Giáo xứ Bình Thái: Hội thảo “Cải tổ cộng đoàn giáo xứ theo hướng Truyền giáo”

Giáo xứ Bình Thái: Hội thảo “Cải tổ cộng đoàn giáo xứ theo hướng Truyền giáo”

Giáo xứ Bình Thái: Hội thảo “Cải tổ cộng đoàn giáo xứ theo hướng Truyền giáo”

TGPSG - Lúc 19g thứ Hai ngày 3-10-2022, tại hội trường giáo xứ Bình Thái, linh mục (Lm) chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán và Lm phó xứ Phêrô Hoàng Vương Huynh - đặc trách Mục vụ Giới trẻ hạt Bình An và Nhóm Truyền Giáo Trẻ giáo xứ Bình Thái, đã tổ chức Hội thảo, học hỏi với chủ đề “Cải tổ Cộng đoàn Giáo xứ theo hướng Truyền giáo”. Gần 200 tham dự viên từ các hội đoàn trong giáo xứ Bình Thái, các nhóm Truyền Giáo Trẻ và đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong hạt Bình An cùng tham dự. Lm Giuse Nguyễn Quốc Thắng, chánh xứ Ninh Phát hạt Tân Sơn Nhì, đặc trách Nhóm Truyền Giáo Trẻ Tổng Giáo phận Saigon, thuyết trình viên Hội thảo.

Trong suốt 90 phút tính cả phần khởi động, Lm Giuse, thuyết trình viên đã chia sẻ những suy tư của Giáo Hội kể từ Công đồng Vaticano II “đề cao chiều kích hiệp thông nhằm phục vụ Công cuộc Loan Báo Tin Mừng”, và hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong việc “tìm kiếm những cách thức mới”, “cách tốt nhất để loan báo Tin Mừng”. Với ba đề tài: Mục đích của sự hoán cải mục vụ; Giáo xứ trong hoàn cảnh hiện nay và Truyền giáo; Kim chỉ nam để canh tân giáo xứ, Lm Giuse đã dẫn giải những yêu cầu bức thiết, bổn phận cần có của mỗi Kitô hữu trong gia đình, trong cộng đồng giáo xứ để cùng nhau thực hiện sứ mạng duy nhất là Tin Mừng của Chúa được lan tỏa khắp nơi trên thế giới, đến với mọi thành phần trong đời sống xã hội. Với cách dẫn ý gần gũi, dễ hiểu, Lm giảng thuyết Giuse đã giúp tham dự viên hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của hoạt động tông đồ giáo dân trong bối cảnh xã hội ngày càng tục hoá hiện nay, nhất là đề tài thứ ba với những đòi hỏi cần có phải thay đổi não trạng, thái độ và cách thức về truyền giáo.

Sau phần thuyết trình, Lm Giuse đã chia sẻ những trải nghiệm của ngài và các Lm cộng sự về clip phim tư liệu, sinh hoạt của Nhóm Truyền Giáo Trẻ Tổng Giáo phận Saigon đến các gia đình khó khăn tại các giáo điểm, các khu nhà lụp xụp; chung chia niềm vui với nhiều cảnh đời cần những tấm lòng nhân ái, giúp đỡ những người ước muốn gia nhập Hội Thánh…

Cuối buổi học hỏi, Lm giảng thuyết Giuse gợi ý ba câu hỏi thảo luận vào dịp gần nhất với những ý chính như: Bạn đã làm những việc cụ thể gì để giúp cho việc truyền giáo; Đâu là nguyên nhân và làm thế nào để các hội đoàn nhiệt thành truyền giáo hơn; Truyền giáo là làm chứng cho Chúa, hãy chia sẻ kinh nghiệm về Chúa của Bạn.

Buổi học hỏi về cải tổ cộng đoàn giáo xứ theo hướng truyền giáo tại giáo xứ Bình Thái kết thúc thật tốt đẹp. Những huấn dụ của Giáo Hội, những trải nghiệm thực tế của Lm Giuse và Nhóm Truyền Giáo Trẻ như tiếp lửa cho các tham dự viên, mời gọi cộng đoàn dấn thân cùng hiệp hành cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội như lòng Chúa mong ước.

MVTT hạt Bình An (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top