Giáo xứ Bình Sơn: Hồng ân Bí tích ngày 14-8-2022

Giáo xứ Bình Sơn: Hồng ân Bí tích ngày 14-8-2022

Giáo xứ Bình Sơn: Hồng ân Bí tích ngày 14-8-2022

TGPSG - “Các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức rất cần nhiều Ơn Chúa Thánh Thần để rao giảng Tin Mừng cho người khác nhận biết Chúa và theo Chúa, đồng thời làm cho bản thân và giúp những người xung quanh trở nên giống Chúa Giêsu hơn.”

Đó là lời chia sẻ của Đức cha Antôn Vũ Huy Chương - nguyên Giám Mục (GM) Giáo Phận Đà Lạt, chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể cho 59 em và ban Bí tích Thêm Sức cho 63 em tại thánh đường giáo xứ Bình Sơn vào lúc 9g Chúa nhật ngày 14-8-2022. Đồng tế với ngài có Lm chính xứ và Lm khách mời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, đông đảo các em thiếu nhi, quý phụ huynh và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đúng 9g, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ thật trang nghiêm và sốt sắng. Trước Thánh lễ, linh mục (Lm) chính xứ Phanxicô Xaviê Trần Minh Hiếu gửi lời chào mừng Đức GM và quý cha đồng tế.

Sau bài Tin Mừng, Đức GM đã hỏi các em sắp được rước lễ lần đầu về những điều rất gần gũi để giúp các em dễ hiểu và hiểu sâu hơn về tình yêu Chúa dành cho các em qua Bí tích Thánh Thể. Đức GM đã lấy hình ảnh người mẹ khi sinh con thì trong cơ thể người mẹ đã chuyển hóa máu thành dòng sữa ngon ngọt để nuôi con thơ. Chúa đã tạo dựng con người, cách riêng là người mẹ thật tuyệt vời! Thứ năm Tuần Thánh kỷ niệm việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, biến bánh thành Mình Chúa và rượu ngon thành Máu Chúa. Chúa đã nói “Các con hãy cầm lấy mà ăn, này là Mình Ta. Các con hãy cầm lấy mà uống, này là Máu Ta. Ai ăn Thịt Ta và uống Máu Ta thì sẽ được sống đời đời”. Chúa Giêsu đã hiện diện đặc biệt trong Bí tích Thánh Thể để trở thành lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng con người. Ngài yêu thương chúng ta quá nhiều và luôn mong muốn chúng ta được sống vĩnh cửu với Ngài trên Thiên quốc.

Tiếp đến Đức GM cũng hỏi các em sắp Thêm Sức một số điều để khai triển rõ nét hơn về tầm quan trọng của Ơn Chúa Thánh Thần. Khi xưa, Đức Mẹ Maria đã mang thai Chúa Giêsu bởi quyền năng Chúa Thánh Thần và sinh hạ Chúa Giêsu vừa là Thiên Chúa vừa là con người, trở thành chiếc cầu nối kết giữa Trời và Đất. Khi dưới chân thập giá, Chúa Giêsu đã nói với ông Gioan “Đây là Mẹ con” ngụ ý nói Mẹ sẽ làm Mẹ của tất cả người Kitô hữu. Ý thức được trọng trách cao quý ấy, Đức Mẹ cũng đã có mặt cùng các tông đồ trong phòng kín vào ngày Lễ Ngũ Tuần để xin được đầy tràn Ơn Chúa Thánh Thần. Đức GM nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức rất cần nhiều Ơn Chúa Thánh Thần để rao giảng Tin Mừng cho người khác nhận biết Chúa và theo Chúa, đồng thời làm cho bản thân và giúp những người xung quanh trở nên giống Chúa Giêsu hơn. Điều mà Chúa quan tâm nhất và muốn dạy để chúng ta nên giống Ngài hơn, đó là “các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”. Khi sống yêu thương thì cứ dấu hiệu này là người ta nhận biết anh em là môn đệ Thầy.

Sau đó, Đức GM ban bí tích Thêm Sức cho 63 em thiếu nhi.

Thánh lễ nối tiếp với Lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể. 59 em đã được Đức GM cho rước Mình Máu Thánh Chúa Kitô lần đầu. Từ đây, hàng ngày các em đều có thể ăn lương thực thiêng liêng để dưỡng nuôi tâm hồn ngày càng nên tốt đẹp khỏe mạnh hơn.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn và phụ huynh, ông chủ tịch có lời cám ơn chân thành đến Đức GM, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người hiện diện. Sau đó, một em thiếu nhi tiến lên dâng tặng Đức GM bó hoa tươi thắm để tỏ lòng thành kính tri ân.

Đáp lời, Đức GM nói rất vui khi lần đầu tiên đến giáo xứ dâng Thánh lễ ban các bí tích cho các em cũng như gặp gỡ, chia sẻ niềm vui và công việc mục vụ trong giáo xứ. Ngài nói dân gian hay có câu “tre già, măng mọc”, nhưng hiện tại tre già thì nhiều mà măng thì mọc ít lắm. Ngài ước mong các em biết cầu xin Chúa để Chúa chọn gọi mình sống đời dâng hiến theo ý Chúa muốn. Xin Chúa chúc lành cho cha xứ và cộng đoàn giáo xứ.

Sau Thánh lễ, Đức GM và quý cha chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi mới được lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể.

 

Bài & Ảnh: MVTT Gx. Bình Sơn (TGPSG)

Top