Giáo xứ Bình Phước: Lễ giỗ 4 năm Cha cố Andre Vũ Bình Định - 17-9-2023

Giáo xứ Bình Phước: Lễ giỗ 4 năm Cha cố Andre Vũ Bình Định - 17-9-2023

Giáo xứ Bình Phước:  Lễ giỗ 4 năm Cha cố Andre Vũ Bình Định - 17-9-2023

TGPSG -- Đã 4 năm nay, cứ vào độ mùa Thu, khi các em học sinh trở lại trường thì cũng là lúc râm ran trong giáo xứ: “Sắp đến giỗ Cha Định rồi, lo chuẩn bị khăn và bàn để di ảnh cho Cha, lấy bộ lư hương ra đánh bóng, không biết năm nay giỗ Cha rơi vào thứ mấy…”. Đó là tình cảm của những người con đối với vị mục tử kính yêu - Cha cố Andre Vũ Bình Định - nguyên Cha sở giáo xứ Bình Phước thuộc giáo hạt Sài Gòn Chợ - Quán đã được Chúa thương gọi về vào ngày 17/9/2019. Thánh lễ giỗ lần thứ tư của Cha cố Andre đã được long trọng cử hành vào lúc 10g00 ngày Chúa nhật 17/9/2023 trong thánh đường thân thương của giáo xứ.

Chủ tế thánh lễ là Lm Vinh Sơn Mai Xuân Xinh - nghĩa tử của Cha cố Andre và là Lm phó xứ Bình Thuận, quận Bình Tân. Đồng tế có Lm Gioan Baotixita Đào Quốc Chung - Chánh xứ Bình Phước; Lm Phêrô Nguyễn Văn Võ và Giuse Đỗ Quốc Huy - là Chánh và Phó xứ Hiển Linh, quận 6; Lm Giuse Phạm Hoàng Lương - Chánh xứ Tân Hưng, quận 12 và Lm Phêrô Nguyễn Mạnh Hải - Dòng Tiểu đệ Thánh Gioan Tẩy Giả. Tham dự thánh lễ còn có gia đình, thân nhân của Cha cố Andre và rất đông giáo dân.

Các Linh mục trong sắc phục tím cùng dòng người trang nghiêm tiến vào nhà thờ, lần lượt thắp nén hương trước di ảnh Cha cố Andre, gửi những tâm tình thảo hiếu của đoàn con đến vị Cha già kính yêu.

Trong bài giảng lễ, Lm Chủ tế đã chia sẻ về sự tha thứ mà Thiên Chúa mời gọi chúng ta thực hành với nhau mỗi ngày, phải luôn yêu thương và tha thứ cho nhau như Chúa Giêsu đã yêu thương tha thứ tất cả, kể cả những kẻ đã tố cáo, chế giễu, lăng nhục và đóng đinh Ngài vào thập giá nhưng Ngài vẫn tha thứ cho họ. Chúng ta đã được Thiên Chúa yêu thương và luôn tha thứ khi ta sám hối ăn năn. Đến lượt mình, chúng ta cũng phải yêu thương và tha thứ cho anh em. Sống như thế, chúng ta mới thực sự là lắng nghe và thực hành lời Chúa, mới xứng đáng là con cái Chúa, là anh em nhau.

Trầm ngâm một chút tưởng nhớ về nghĩa phụ, Lm chủ tế đã gợi nhớ về đức tính thật dễ thương của Cha cố Andre đó là Cha rất nóng tính nhưng Cha không bao giờ để bụng, Cha la rầy nhưng không bao giờ bỏ rơi ai, Cha luôn yêu thương và tha thứ tất cả, Cha luôn lo lắng và dõi theo các con của mình.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, đại diện giáo xứ đã đọc lời nguyện chung với tâm tình xin Chúa đoái thương thứ tha mọi lỗi lầm và sớm cho linh hồn Cha cố Andre được vào hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Trước khi thánh lễ kết thúc, Lm Chủ tế đã cảm ơn Lm Chánh xứ, các Lm đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn yêu mến, tưởng nhớ, và cầu nguyện cho Cha cố Andre suốt 4 năm qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Sau đó một bữa cơm thân mật được diễn ra tại hội trường giáo xứ trong bầu không khí ấm áp.

Được biết, giáo xứ Bình Phước hiện nay có rất đông giáo dân tham gia sinh hoạt trong các hội đoàn, đóng góp tích cực sức người sức của trong các công việc chung của giáo xứ, đồng thời góp phần làm cho đời sống đức tin của các Kitô hữu ngày càng vững mạnh.

Bài & Ảnh: Anthony Trần Công Trình (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top