Giáo xứ Bình Phước: Thánh lễ mãn tang Cha cố Anrê Vũ Bình Định

Giáo xứ Bình Phước: Thánh lễ mãn tang Cha cố Anrê Vũ Bình Định

Giáo xứ Bình Phước: Thánh lễ mãn tang Cha cố Anrê Vũ Bình Định

TGPSG - “Lời mà Chúa Giêsu cầu nguyện cho các môn đệ cũng là lời Chúa cầu nguyện cho Cha cố Anrê thân thương.

Trên đây là lời chia sẻ của Lm Giuse Maria Lê Quốc Thăng - chánh xứ Phú Hạnh - trong Thánh lễ giỗ mãn tang 3 năm của Cha cố Anrê (17/09/2019 - 17/09/2022) được cử hành trọng thể tại nhà thờ  Binh Phước lúc 10g thứ Bảy ngày 17-9-2022.

Trước Thánh lê·Lm Gioan Baotixita Đào Quốc Chung, chánh xứ Bình Phước giới thiệu các Linh mục đồng tế: Lm giáo sư, nhạc sĩ Phêrô Kim Long, Lm chánh xứ Chợ Quán Gabriel Trịnh Công Chánh - Hạt trưởng hạt Sài Gòn Chợ Quán, Lm Vinh Sơn Mai Xuân Xinh chủ tế - nghĩa tử của Cha cố Anrê, Lm Lm Giuse Trần Vân Lưu -chánh xứ Bình Thuận, Lm Giuse Nguyễn Duy Diễm -chánh xứ Thánh Gia, Lm Giuse Maria Lê Quốc Thăng -chánh xứ Phú Hạnh giảng lễ, Lm Phêrô Ngô Lập Quốc -chánh xứ Thánh Tịnh, quý Lm Dòng Gioan, và các linh mục quen biết thân thương.

Hiệp dâng thánh lễ có gia đình linh tông huyết tộc, các Soeurs dòng Nữ Tu Đức Bà thuộc tỉnh dòng Hàn Quốc, quý HĐMVGX, các quý chức trong phường 8, Quận 6, các đoàn thể Công giáo và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Bình Phước.

Trước Thánh lễ, Cha Vinh Sơn Mai Xuân Xinh chia sẻ một chút tâm tình về Cha cố Anrê: Cho dù ai như thế nào thì Cha cố Anrê cũng luôn luôn muốn làm bạn bè gắn bó người đó. Chính con cảm nhận rõ dược điều đó - Cha cố Anrê đã dẫn con đi tu, Ngài đã trở thành nghĩa phụ để nâng đỡ con trên bước đường ơn gọi đến ngày nay.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng - chánh xứ Phú Hạnh đã chia sẻ những kỷ niệm, những dấu ấn và những việc cha cố đã thực hiện theo gương Chúa Giêsu. Ngài là một môn đệ của Chúa, là linh mục của Chúa, là thân thể nhiệm mầu của Chúa Kitô, là bạn hữu của tất cả mọi người. Ngài đã học và gắn bó với Chúa. Tuy con người ở ngoài hóm hỉnh, hài hước, tiếu lâm khi nói chuyện, nhưng bên trong lại là người môn đệ luôn gắn bó cuộc đời của mình với Thầy chí Thánh, học được nơi Thầy lời mời gọi của Chúa Giêsu hãy học cùng Ta vì Ta là Đấng hiền lành và khiêm nhường. Chắc chắn các anh chị em hay bất cứ giáo dân nào đã tiếp xúc với Ngài trong 24 năm qua sẽ thấy rõ sự khiêm nhu của Ngài, Ngài coi tất cả mọi người là những người bạn, bạn để yêu thương, bạn để trân trọng, để nâng đỡ, bạn để chăm sóc và định hướng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông chủ tịch HĐMVGX Bình Phước đại diện cho giáo dân trong giáo xứ, gia đình linh tông huyết tộc nói lên lời tri ân đến quý linh mục, quý Soeurs, quý bạn hữu xa gần đã nhớ về đây dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố trong ngày giỗ Mãn tang 3 năm.
Ông chủ tịch nói lên chút tâm tình về khoảng thời gian 74 năm của Cha cố sống làm con cái Chúa, 46 năm sống đời Thánh hiến, có một thời gian dài, ngài sống trong cô đơn, hiu quạnh. Nhưng tạ ơn Chúa không bỏ ngài. Ngài đã được sai đến với giáo xứ Bình Phước trong âm thầm, lặng lẽ. Ngài đón nhận tất cả trong niềm vui phục vụ và luôn yêu thương tất cả đoàn chiên bé nhỏ trong giáo xứ. Ngài cũng có những ước mơ, hoài bão của người con dâng mình cho Chúa cho thấy sự hy sinh, công lao của ngài..

Cuối lễ toàn thế giáo dân nhận phép lành trọng thể và các linh mục đã chụp hình lưu niệm cùng với gia đình Cha cố Anrê.

Hang Nga (TGPSG)
Ảnh: Đông Phương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top