Giáo xứ Bình Phước: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 04-07-2024

Giáo xứ Bình Phước: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 04-07-2024

Giáo xứ Bình Phước: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 04-07-2024

TGPSG - Các con đã lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các con phải sống theo Thần Khí Chúa Thánh Thần, làm việc bác ái, sống để nên thánh như Chân phước Carlo Acutis…

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 48 em vào chiều tối thứ năm, ngày 04/07/2024 tại nhà thờ Bình Phước, hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Đồng tế với Đức TGM có linh mục (Lm) Gabriel Trịnh Công Chánh, hạt trưởng hạt Sài Gòn - Chợ Quán, Lm Phaolo Đặng Minh Quang thuộc Dòng Tiểu Đệ Thánh Gioan Tẩy Giả.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, còn có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Từ 04g00 chiều, các em thiếu nhi cùng với các huynh trưởng và phụ huynh, đã có mặt ở nhà thờ để chuẩn bị trang phục, ôn lại nghi thức, chuẩn bị thánh lễ. Cũng từ rất sớm, nhóm quay phim, chụp ảnh của Ban Mục vụ Truyền thông hạt Sài Gòn - Chợ Quán đã có mặt cho công việc chuẩn bị.

Sự đoàn kết của các hội đoàn trong giáo xứ thể hiện rất rõ nét qua việc phối hợp nhịp nhàng của quý chức trong HĐMV và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ. Các em cùng với các bậc ông bà cha mẹ đang sinh hoạt trong các hội đoàn, đã đứng chào đón Đức TGM từ ngoài cổng nhà thờ đến tận trong cung thánh.

Sự có mặt của dàn kèn đồng đã làm rộn ràng phá tan bầu không khí ướt sủng mưa của buổi chiều. Không ai bảo ai, dù chưa đến giờ lễ, các giáo dân đã nhanh chóng thu xếp chỗ ngồi tại các dãy ghế trong nhà thờ.

Sau khi Lm chánh xứ Gioan B. Đào Quốc Chung giới thiệu các em với Đức TGM, ngài bắt đầu cử hành Bí tích Thêm Sức. Sau phần tuyên xưng đức tin và Đức TGM đặt tay cầu nguyện, các em đã lần lượt cùng người đỡ đầu tiến lên đứng trước Đức TGM Giuse để đón nhận nghi thức Xức Dầu Thánh lên trán, ghi dấu hồng ân của Chúa Thánh Thần trong ngày vui trọng đại này.

Ngoài lời khen ngợi giáo xứ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho thánh lễ, đến cả các em Chiên con và Ấu Nhi cũng rất nghiêm trang, sốt sắng tham dự thánh lễ, Đức TGM đã dành nhiều thời gian để chia sẻ và nhắn nhủ cộng đồng bà con trong giáo xứ Bình Phước về 03 điều cần quan tâm thực hiện ngay.

Đó là việc trau dồi Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày; sự quan tâm và hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống hiện nay; và cuối cùng là sự chọn lọc và tính trách nhiệm trong việc đón nhận các thông tin trên mạng xã hội.

Đức TGM mời gọi mọi người đọc Lời Chúa, suy ngẫm Lời Chúa, cầu nguyện với Lời Chúa và thực hành Lời Chúa. Nếu không làm được những điều này thì giống như những cây cổ thụ đổ ngã vì rễ không bám sâu vào lòng đất. Đời sống đức tin mà không có Lời Chúa thì sẽ bị tróc rễ trước những cơn bão của đời sống vật chất

Đức TGM đã nhắc lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc chăm sóc, bảo vệ môi trường sinh sống xung quanh chúng ta, vốn đã bị ô nhiễm quá nặng. Ngài đã lấy những ví dụ tốt đẹp về ý thức bảo vệ môi trường để nhắn nhủ bà con giáo dân cùng chung tay với mọi thành phần trong xã hội để bảo vệ môi trường sống ngày càng thêm sạch đẹp, văn minh.

Ngoài những rác vật chất trong môi trường sống, Đức TGM nhắc đến một loại rác về tinh thần. Đó là những thông tin xấu tốt, thật giả, tràn lan trên mạng xã hội. Ngài khuyên nhủ mọi người phải biết sử dụng mạng xã hội một cách chọn lọc, biết phân định thật giả, đón nhận cái tốt, cái tích cực và đặc biệt về sự đoàn kết, yêu thương, bác ái, khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.   

Sau cùng là lời cảm ơn trân trọng của ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Andre Nguyễn Tuấn Kiệt.

Thánh lễ đã diễn ra hết sức trang trọng, thật sốt sắng và kết thúc lúc 7g30 cùng ngày trong không khí vui tươi bên nhau với những bức ảnh lưu niệm cùng Đức TGM. Tạ ơn Chúa vì tất cả, chúng con còn học được bài học về tính khiêm nhường của Đức TGM với lời xưng cha - con thật thân thiết.

Bài & Ảnh: PX. Hữu Sang (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top