Giáo xứ Bình Phước: Lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần 16-6-2022

Giáo xứ Bình Phước: Lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần 16-6-2022

Giáo xứ Bình Phước: Lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần 16-6-2022

TGPSG - “Xin Chúa Thánh Thần đổi mới tâm hồn chúng ta, thúc đẩy chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng cho anh chị em”.

Trên đây là những lời của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ tại giáo xứ Bình Phước, Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán vào lúc 18g thứ Năm ngày 16-6-2022.

Trước đó, đại diện cộng đoàn giáo xứ, Linh mục (Lm) chánh xứ Bình Phước, HĐMVGX, các em lãnh nhận bí tích đã hân hoan chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Năng về thăm mục vụ giáo xứ trong tiếng vỗ tay cùng với tiếng chuông nhà thờ rộn ràng.

Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Giuse chủ tế, cùng với Lm chánh xứ Gioan B. Đào Quốc Chung và quý linh mục đồng tế. Hiệp dâng thánh lễ có các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh của các em và cộng đoàn giáo xứ ngồi chật kín trong và ngoài nhà thờ.

Ngỏ lời với cộng đoàn giáo xứ ở khởi đầu thánh lễ, Đức TGM Giuse kêu mời mọi người sống tâm tình tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ và tất cả mọi người được bình an trong sự yêu thương chăm sóc của Đức Kitô-Vị Mục Tử Nhân Lành.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ giới thiệu với Đức TGM 42 em thiếu nhi và xin ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Liền sau đó, Đức TGM Giuse bằng những câu hỏi đơn giản đã giúp các em hiểu về Bí tích Thêm Sức: Chúng ta đã nhận lãnh Thánh Thần trong Bí tích Rửa Tội. Hôm nay, chúng ta lãnh nhận thêm dồi dào ơn Chúa Thánh Thần nữa. Năm xưa trong nhà tiệc ly, sau khi Chúa Giêsu về trời, các thánh tông đồ đã lãnh nhận Thánh Thần qua hình lưỡi lửa, ban cho các ông ơn can đảm mạnh mẽ, ra đi làm chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh.

Chúa Thánh Thần là sự sống, như là hơi thở cần thiết của chúng ta. Ngài ban cho chúng ta một đời sống mới. Thánh Phaolô nói trong thư gởi tín hữu Galat, chúng ta “hãy sống theo Thần Khí “, đừng sống cho tính xác thịt, phải từ bỏ những điều xấu xa. “Hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ” (Gl 5.22-23).

Và khi Chúa Thánh Thần tràn đầy trên chúng ta, không phải cho chúng ta sống đạo, giữ đạo một mình, nhưng thúc đẩy chúng ta làm chứng cho Chúa, giới thiệu Chúa cho những người chung quanh, nơi khu xóm, trường học, công sở… Chúa không muốn chúng ta lên thiên đàng một mình.

Tiếp theo diễn ra Nghi thức Thêm sức gồm có các phần như sau:

Các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin. Đức Tổng Giám mục đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Ngài đặt tay, xức dầu thánh trên trán các em và đọc “...Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần’”

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Vũ Thanh Tịnh- Chủ tịch HĐMVGX Bình Phước có những tâm tình tri ân Đức TGM, Lm chánh xứ, quý linh mục đồng tế, cùng các anh chị Huynh Trưởng-GLV và cộng đoàn. Sau đó, một vị đại diện phụ huynh của các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức cũng có tâm tình tri ân Đức TGM và tất cả mọi người. Ngài bày tỏ niềm vui mừng được thăm cộng đoàn giáo xứ Bình Phước. Ngài cầu chúc giáo xứ được phát triển hơn trong sự quan phòng che chở của Thiên Chúa, để luôn là cộng đoàn thờ phượng Chúa, loan báo Tin Mừng giữa một địa bàn mà còn nhiều người chung quanh chúng ta chưa nhận biết Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g30, các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng với Đức TGM và quý linh mục ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trong ngày hồng phúc.

Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top