Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ Tri ân linh mục chánh xứ Gioan Maria Vianney

Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ Tri ân linh mục chánh xứ Gioan Maria Vianney

Giáo xứ Bình Lợi: Thánh lễ Tri ân linh mục chánh xứ Gioan Maria Vianney

TGPSG - “Niềm vui trong bốn năm làm mục vụ tại giáo xứ là thấy các Hội dòng và các ban ngành đoàn thể tích cực cộng tác trong công việc phát triển giáo xứ.

Linh mục (Lm) Gioan Maria Vianney Phạm Mạnh Cương CRM - Lm chánh xứ Bình Lợi - đã chia sẻ như trên khi dâng Thánh lễ Tri ân Linh mục Chánh xứ vào lúc 9g30 sáng thứ Bảy 18-6-2022 tại nhà thờ Bình Lợi - giáo hạt Gia Định.

Đồng tế với ngài có Linh mục Quản hạt Gia Định - Lm Giuse Mai Thanh Tùng, các Lm Chánh và Phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt và các Lm Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (CRM).

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Giảng trong Thánh lễ, Lm Martinô Thịnh Maria Hoàng Phúc Gia CRM chia sẻ: “Đoạn Tin Mừng Mẹ thăm viếng bà Elizabeth hôm nay cho thấy Mẹ Maria luôn xin vâng trong suốt cuộc đời của Mẹ. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa với Lm chánh xứ vì ngài cũng xin vâng mọi nơi mọi lúc: Khi linh mục trẻ vừa chịu chức xong đã lên đường đi làm mục vụ ở giáo xứ Châu Bình. Sau đó, ngài qua giáo xứ Bình Lợi được bốn năm thì hôm nay được gọi về nhà dòng để nhận trọng trách lớn. Chúng ta cầu nguyện cho ngài và cùng tạ ơn Chúa đã ban biết bao ơn nhưng không. Thánh lễ là đỉnh cao của lời tạ ơn. Bốn năm qua ngài đã làm tất cả để cầu xin niềm vui Phục Sinh ở với anh chị em. Ngài luôn luôn chấp nhận mọi sự như lời thơ Tagore:

Con được chọn Chúa mãi là của con. 
Chỉ mong Ngài xóa đi 
Mong chẳng còn gì để chiếm hữu,
Mong chẳng còn gì ràng buộc con. 
… 
Chỉ mong Ngài cất đi,
mong chẳng còn gì để nắm giữ,
mong chẳng còn gì mà tự tôn. 
Để con chỉ biết yêu,
Yêu một mình Ngài trọn đời con.

Xin Chúa và Mẹ Maria đồng hành với cha chánh xứ trong công việc mới để cha tiếp tục đem niềm vui cho mọi người.”

Cuối thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã đại diện cộng đoàn cảm ơn Lm chánh xứ đã tận tâm phục vụ và phát triển giáo xứ về nhiều mặt trong thời gian qua. Hai vị đại diện đã kính dâng cha chậu hoa tươi thắm lòng biết ơn.

Đáp từ, Lm chánh xứ Gioan Maria Vianney cảm ơn các Hội dòng và các ban ngành đoàn thể đã tích cực cộng tác với ngài trong công việc phát triển giáo xứ. Ngài nhắn nhủ mọi người chăm lo cho đoàn thiếu nhi là tương lai của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45, các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm với nhau.

Tóc ngắn (TGPSG)

Top