Giáo xứ Bình Hưng Mừng Khánh Nhật Truyền Giáo

Giáo xứ Bình Hưng Mừng Khánh Nhật Truyền Giáo

Giáo xứ Bình Hưng Mừng Khánh Nhật Truyền Giáo

TGPSG -- Lúc 17 giờ 30 thứ Bảy 19/10/2024, tại nhà thờ giáo xứ Bình Hưng đã cử hành trọng thể Thánh lễ Khánh Nhật Truyền Giáo, Bổn mạng các Xứ Truyền Giáo và mừng bổn mạng Hội Caritas, ca đoàn Caritas giáo xứ. 

Linh mục (Lm) Giuse Đinh Hiền Tiến, hạt trưởng Bình An chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng Ban Loan báo Tin Mừng Tổng Giáo phận Sài Gòn (LBTM/TGPSG), Lm Phaolô Võ Phương Tiến, chánh xứ Bình Hưng và các linh mục trong giáo hạt Bình An. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, các ông bà cố, khách mời, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Hưng.

Trước Thánh lễ, Lm Hạt trưởng Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên hứa, ra mắt HĐMV cấp giáo hạt nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Sau các bài đọc và Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô, Lm Giuse Trưởng Ban LBTM/TGPSG đã chia sẻ, hướng cộng đoàn về sứ vụ loan báo Tin Mừng của Kitô hữu trong bối cảnh xã hội ngày nay. Hội Thánh tiếp nhận loan báo Tin Mừng và hăng say với sứ mạng này.

Tin Mừng đến với quê hương Việt Nam từ năm 1533 đến nay qua nhiều giai đoạn, biến cố lịch sử, tỷ lệ người Công giáo Việt Nam tính theo dân số vẫn là rất thấp. Từ thực trạng trên, và theo lời kêu gọi của Đức Tổng Giám mục, vị Chủ chăn Giáo phận, Lm Giuse đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ hãy nhiệt tâm hơn với sứ mạng loan báo Tin Mừng. Tất cả các giáo xứ phải nhiệt thành với sứ mạng này trong đó có giáo xứ Bình Hưng. So với các giáo xứ trong giáo hạt Bình An, cánh đồng truyền giáo của giáo xứ Bình Hưng thật là bao la. Vì vậy mà tất cả mọi thành viên trong giáo xứ phải hợp nhất cùng nhau dấn thân trong công cuộc loan báo Tin Mừng.

Lm Giuse cũng dẫn giải một số ý tưởng như phải thay đổi não trạng về việc truyền giáo, cụ thể, thay đổi suy nghĩ về việc nỗ lực sống đạo để được lên thiên đàng chuyển sang suy nghĩ đưa mọi người cùng về thiên đàng. Đừng đợi sống tốt mới đi truyền giáo, bởi chính truyền giáo giúp chúng ta sống tốt. Chuyển từ làm gương sang làm chứng, vì ngay kẻ tội lỗi cũng làm chứng về một Thiên Chúa hay thương xót. Chuyển từ thái độ thờ ơ, hờ hững sang một thái độ khẩn trương, việc cần làm ngay.

Từ ý tưởng trên, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy tích cực hơn nữa trong công cuộc truyền giáo của Giáo Hội. Truyền giáo là phải nỗ lực hoàn thiện bản thân cho tốt, vì Chúa muốn như thế. Hãy thực hành kết thân với những người lương dân trong môi trường sống của mình, nơi khu xóm, trường học, công sở. Hãy chuyên tâm cầu nguyện, nhất là cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể. Cầu nguyện để Chúa Cha lôi kéo, Chúa Thánh Thần tác động, thúc đẩy. Hãy chia sẻ về câu chuyện Chúa Giêsu cho mọi người, và cùng với họ tuân giữ luật Chúa.

Lm Giuse rất mong cộng đoàn giáo xứ luôn gắn kết với nhau, nhiệt tâm loan báo Tin Mừng, để ngày nào đó, gia đình giáo xứ trở thành điểm đến cho tất cả anh chị em lương dân. Chúng ta dẫn dắt họ về với Chúa là đang giúp họ trở thành chứng nhân Tin Mừng cho những người khác.

Tiếp đến là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, các linh mục đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với quý chức HĐMV, hội Caritas và ca đoàn Caritas trong niềm vui chung của giáo xứ ngày mừng bổn mạng.

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Bình An (TGPSG) 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top