Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 50 năm thành lập

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 50 năm thành lập

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 50 năm thành lập

WGPSG -- “Đức Mẹ trở nên cao trọng nhờ ơn Chúa nhưng cũng nhờ sự cộng tác đặc lực của Đức Mẹ đáp lại những ơn Chúa ban”. Đó là một phần ý giảng lễ để giải đáp cho câu hỏi “Tại sao Kinh Mân Côi lại có giá trị tuyệt vời đến như vậy?” của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ trong Thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng Giáo xứ Bình Chiểu vào lúc 17g00 Chúa nhật 06.10.2019 tại Thánh đường giáo xứ Bình Chiểu, hạt Thủ Đức. Đây cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ (1969 - 2019).

Chủ tế Thánh lễ là ĐGM Phêrô Trần Đình Tứ. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Lm phó xứ Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật, cùng 15 linh mục từ các giáo xứ và dòng tu trong giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ đang phục vụ tại giáo xứ và các dòng tu lân cận, các ân nhân, khách mời, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Phêrô chào mừng sự hiện diện của mọi người trong Thánh đường cùng hiệp thông dâng Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi. Nhân sự kiện mừng bổn mạng giáo xứ và kỷ niệm 50 năm thành lập, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn cùng hân hoan tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ đã ban nhiều ân lành để giáo xứ ngày một thăng tiến. 

Trong phần giảng lễ, ĐGM Phêrô giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về giá trị tuyệt vời của kinh Mân Côi. “Tại sao Kinh Mân Côi lại có giá trị tuyệt vời đến như vậy?”, Đức Giám mục đặt câu hỏi và giải thích rằng: có nhiều lý do nhưng có thể nêu 4 yếu tố chính sau đây:

1_ Những Kinh làm nên chuỗi Mân Côi là những kinh rút ra từ Kinh Thánh, hoặc những kinh do chính Hội Thánh đề ra để ca tụng tôn vinh Chúa và Đức Mẹ.

2_ Khi lần chuỗi Mân Côi, ngoài lời kinh, chúng ta còn suy niệm những mầu nhiệm về cuộc đời của Chúa Kitô, cũng là những mầu nhiệm gắn liền với cuộc đời của Đức Mẹ.

3_ Khi lần chuỗi Mân Côi, chúng ta không cầu nguyện một mình nhưng kết hợp với Chúa Giêsu và Đức Mẹ mà cầu nguyện.

4_ Kinh Mân Côi là kinh rất phổ thông, hợp với mọi giai cấp, và có thể đọc mọi nơi mọi lúc.

Sau phần giảng lễ, hai vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng lên Chúa lời khấn nguyện. Tiếp nối, 6 vị của ba giáo khu Giuse, Phêrô và Tử Đạo đại diện cộng đoàn xứ Bình Chiểu tiến dâng lễ vật tạ ơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, linh mục chánh xứ Giuse ngỏ lời tri ân đến Đức Giám mục, các linh mục và cộng đoàn. Nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập, Lm. Giuse báo cáo một vài số liệu về giáo xứ bé nhỏ này: Từ những năm đầu thành lập với vài chục hộ gia đình (khoảng 200 giáo dân) nay số hộ gia đình đã hơn 500 (khoảng 2.000 giáo dân) và khoảng 6.000 di dân. Ngôi nhà thờ đã xuống cấp cùng các cơ sở vật chất hiện nay chưa đủ đáp ứng các hoạt động sinh hoạt cho cộng đoàn. Vì thế, Lm. Giuse bày tỏ lòng khát khao thực hiện các việc lớn lao hơn trong tương lai nhằm phục vụ hữu hiệu đời sống Đức Tin cho cộng đoàn ngày càng đông. Kết lời, Lm. Giuse gửi gắm tâm tình biết ơn của giáo xứ qua các đóa hoa, 18 em giáo lý viên đã chuyển những đóa hoa tươi ngát hương đến Đức Giám mục và các linh mục.

Đáp từ, ĐGM Phêrô cầu chúc cho giáo xứ ngày càng thăng tiến trong mọi mặt. Đức Giám mục hy vọng những mong ước của linh mục chánh xứ sớm thành hiện thực, và bộ mặt của giáo xứ Bình Chiểu ngày càng rạng rỡ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong bầu không khí rộn ràng mừng ngày bổn mạng và kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top