Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng giáo khu Các thánh Tử đạo Việt Nam ngày 24-11-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng giáo khu Các thánh Tử đạo Việt Nam ngày 24-11-2020

Giáo xứ Bình Chiểu: Mừng bổn mạng giáo khu Các thánh Tử đạo Việt Nam ngày 24-11-2020

WGPSG -- “Là con cháu của các thánh Tử đạo Việt Nam, chúng ta được mời gọi hãy can đảm, mạnh mẽ làm chứng nhân cho Thiên Chúa, cho niềm tin Ki-tô giáo trong chính đời sống hàng ngày”.

Linh mục (Lm) Chánh xứ Bình Chiểu - Giuse Nguyễn Hoàng Thanh - đã chia sẻ như thế khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử đạo Việt Nam - Bổn mạng giáo khu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, giáo xứ Bình Chiểu - vào lúc 18g thứ Ba 24.11.2020 tại nhà thờ Bình Chiểu.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ, thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, rất đông giáo dân trong giáo khu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cũng như giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm Giuse chia sẻ: “Máu Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam đổ ra đã làm nảy sinh các hạt giống đức tin chính là mỗi người chúng ta. Vì vậy, là con cháu của các ngài, chúng ta được mời gọi hãy can đảm, mạnh mẽ làm chứng nhân cho Thiên Chúa, cho niềm tin Ki-tô giáo trong chính đời sống hàng ngày". Sau đó, Lm Giuse đã hân hoan chúc mừng bổn mạng giáo khu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và cầu chúc cho các thành viên trong giáo khu luôn sống đoàn kết, yêu thương và nâng đỡ nhau.

Trong bài giảng lễ, Lm Đaminh đã chia sẻ: “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những mẫu gương cụ thể cho mỗi tín hữu Việt Nam trong việc trung thành, trung kiên sống và bảo vệ đời sống đức tin”. Vì vậy, chúng ta được mời gọi hãy học hỏi, noi gương các ngài nơi đời sống đạo, nỗ lực thay đổi bản thân trong cách gặp gỡ và giao tiếp với Thiên Chúa để gia tăng lòng mến yêu Ngài, đồng thời gia tăng tình yêu và sự hiệp nhất với anh chị em để cùng trung thành sống lời Chúa".  

"Chúng ta cần học hỏi và noi gương đời sống đạo của các thánh như thế nào trong môi trường xã hội ngày nay?" Lm Đaminh đặt vấn đề và diễn giải:   

"Trước tiên, mỗi người phải chu toàn trách nhiệm của mình trong đời sống đức tin là thờ phượng Chúa và yêu thương mọi người. Trong đời sống, chúng ta không tránh khỏi những gian nan thử thách, những khổ đau, nhưng chúng ta hãy can đảm đón nhận và vác thập giá Chúa trao với niềm tin tưởng rằng chúng ta sẽ được nhận lãnh phần thưởng Nước Trời mai sau. Thông qua cách sống đạo như thế, chúng ta có thể lay động những người xung quanh thêm tin tưởng và yêu mến Chúa.

Tiếp đến, mỗi người phải có trách nhiệm hướng dẫn con cháu giữ và sống đức tin: Giữa những bộn bề, lo toan việc học hành và tương lai của con cháu, các bậc phụ huynh phải đồng hành, hướng dẫn và giúp con cháu giữ những giờ kinh nguyện, tham dự các thánh lễ và các lớp học giáo lý. Đồng thời, phụ huynh phải làm gương cho con cái trong lời ăn tiếng nói cũng như trong cách cư xử với mọi người xung quanh, để qua đó các em mỗi ngày thêm yêu mến Chúa và mọi người, trung thành và trung kiên theo Chúa trong mọi hoàn cảnh".

Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện giáo khu Các thánh Tử Đạo Việt Nam đã có lời cảm ơn các linh mục, các hội đoàn và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau đó, các thành viên trong giáo khu Các thánh Tử Đạo Việt Nam và khách mời cùng tham dự tiệc mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top